U.S. Women's Open 2018: Ariya Jutanugarn vô địch dù đánh mất lợi thế 7 gậy
01:00:00 04/06/2018

Ariya Jutanugarn đã trở thành người Thái Lan đầu tiên vô địch U.S. Women's Open sau khi giành chiến thắng trước Kim Hyo-Joo ở 4 hố play-off đầy căng thẳng.

Ở giải đấu vừa mới kết thúc trên sân Shoal Creek, Ariya Jutanugarn đã xuất sắc đánh bại Kim Hyo-joo ở hố play-off thứ tư để đăng quang U.S. Women’s Open 2018.

Đây là chức vô địch major thứ hai, đồng thời là danh hiệu LPGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp của nữ golfer này. Nhờ thành tích vừa qua, Jutanugarn cũng trở thành người Thái Lan đầu tiên vô địch U.S. Women’s Open.

Ariya Jutanugarn trở thành golfer Thái Lan đầu tiên vô địch U.S. Women's Open. (Ảnh: LPGA Tour)

Trong ngày thi đấu cuối cùng, những tưởng Jutanugarn đã có thể về đích một cách dễ dàng khi dẫn đầu với 7 gậy cách biệt sau 9 hố đầu tiên.

Thế nhưng mọi thứ lại diễn tiến bất ngờ khi golfer 22 tuổi mắc pha triple-bogey ở hố số 10, trước khi dính thêm 3 bogey ở những hố còn lại. Trong khi đó, Hyo-joo lại có 1 ngày thi đấu ấn tượng với 5 điểm birdie để cùng chia sẻ ngôi đầu sau 18 hố với thành tích -11 gậy.

Bước vào loạt play-off căng thẳng đầu tiên gồm 2 hố, trận đấu vẫn tiếp tục bất phân thắng bại. Jutanugarn ghi 2 điểm par, cỏn Hyo-Joo có 1 birdie và 1 bogey.

Vì thế cả 2 golfer này tiếp tục bước vào loạt play-off loại trực tiếp sau từng hố. Đến hố thứ tư, dù cả 2 đều đưa bóng vào bunker nhưng chỉ Jutanugarn đánh bóng thoát ra thành công ngay trong pha vung gậy đầu tiên.

Dù không có thành tích tốt ở 2 ngày thi đấu cuối cùng, Sarah Jane Smith vẫn có 1 giải đấu thành công. (Ảnh: LPGA Tour)

Kết quả này giúp cô có điểm par, trong khi golfer người Hàn Quốc dính bogey và đành chấp nhận thất bại cay đắng. Với chiến thắng vừa qua, cựu số 1 thế giới dự kiến sẽ leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng được công bố vào cuối tuần này.

Đối thủ chính của Jutanugarn ở những ngày thi đấu trước đó, Sarah Jane Smith tiếp tục rớt phong độ khi mất đến 78 gậy ở vòng đấu cuối cùng và rơi xuống vị trí T5. Dù vậy đây vẫn là 1 giải đấu rất thành công của nữ golfer người Úc khi cô vốn không được đánh giá cao. Thành tích của cô ở giải major này ngang với Lexi Thompson và thậm chí còn tốt hơn Park In-bee - nữ golfer số 1 thế giới hiện nay.

BXH chung cuộc US Women's Open 2018:

U.S. Women's Open ngày thứ 3: Ariya Jutanugarn lên ngôi đầu, Sarah Jane Smith gây thất vọng

vNewsToday