U.S. Women's Open ngày thứ 3: Ariya Jutanugarn lên ngôi đầu, Sarah Jane Smith gây thất vọng
02:00:00 03/06/2018

Golfer tài năng người Thái Lan có 1 ngày thi đấu thành công ở U.S. Women’s Open để giành vị trí đầu tiên, vượt qua chính đối thủ dẫn đầu vòng 2 là Sarah Jane Smith.

Ở giải đấu đang diễn ra trên sân Shoal Creek, Ariya Jutanugarn chỉ mất 67 gậy, thấp hơn 5 gậy so với chuẩn, để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng US Women’s Open. Tài năng trẻ mới 22 tuổi hiện đang có 4 gậy ít hơn so với golfer xếp ở vị trí thứ hai, Sarah Jane Smith.

Với lối đánh mạnh mẽ và giàu năng lượng - thể hiện bằng việc không có gậy driver trong bộ gậy - Jutanugarn đang hướng danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp non trẻ của mình. Nếu golfer người Thái Lan này thành công, đó sẽ là một bất ngờ lớn trong làng golf nữ thế giới vì phá vỡ được sự thống trị của các golfer Mỹ và Hàn Quốc trong 11 giải major gần nhất.

Ariya Jutanugarn đang hướng thẳng đến danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp. (Ảnh: LPGA Tour)

Khả năng này hoàn toàn có thể khi Jutanugarn đã giành được đến 8 danh hiệu LPGA Tour chỉ trong 2 năm gần nhất. “Tôi chỉ bảo mình hãy ra ngoài sân tận hưởng cảm giác vui vẻ đi, và tôi đã làm được”, nữ golfer vui mừng sau khi kết thúc vòng đấu. “Các cú putting của tôi khá hiệu quả. Dù những pha tee shot của tôi không thực sự tốt, nhưng ngày hôm nay đã quá ổn rồi”.

Trong khi đó, Smith - người dẫn đầu sau 2 ngày thi đấu đầu tiên - bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm của mình khi có thành tích +2 gậy trong vòng đấu vừa qua. Nữ golfer người Úc chưa từng được nếm trải hương vị chiến thắng LPGA Tour nào trong 222 lần ra sân, và tất nhiên việc thi đấu dưới một áp lực khủng khiếp ở một giải major đã khiến cô gặp sai lầm.

Sarah Jane Smith bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm ở đấu trường lớn như US Women's Open. (Ảnh: LPGA.com)

Dính phải 2 bogey nhưng không thể ghi được birdie nào đã khiến thành tích tổng của Smith hiện ở -8 gậy sau 3 ngày thi đấu. “Tôi cảm thấy ổn và cố gắng để giữ bình tĩnh, tuy nhiên tôi đã không tập trung được ở những pha putting”, Smith bộc lộ sự tiếc nuối. “Tôi không có gì để mất. Hy vọng rằng ngày mai tôi có thể thi đấu với nhiều sự tự tin hơn”.

Với cách biệt lần lượt 6 và 7 gậy so với ngôi đầu, cơ hội để 2 golfer người Hàn Quốc Kim Hyo-JooKim Ji-Hyun có thể tạo ra bất ngờ ở vòng cuối cùng không nhiều. Tương tự là trường hợp của Park In-bee, nữ golfer số 1 thế giới mất đến 71 gậy ở vòng vừa qua và rơi 1 bậc xuống vị trí T5.

BXH các golfer ở ngày thi đấu thứ 3 tại U.S. Women's Open 2018 (3/6)

U.S. Women's Open ngày thứ 2: Sarah Jane Smith tiếp tục dẫn bảng, Brooke Henderson rút khỏi trận đấu

vNewsToday