Ý và Việt Nam có thể hợp tác phát triển du lịch golf
15:36:00 21/03/2023

Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, ẩm thực phong phú và đậm chất văn hoá truyền thống bản địa, Việt Nam và Ý được coi là những điểm đến hứa hẹn cho các golfer yêu thích du lịch, khám phá.

Việt Nam hiện có hơn 80 sân golf với khoảng 120.000 golfer cùng tốc độ tăng trưởng đạt trên 30%/năm. Tại giải thưởng golf thế giới World Golf Awards, Việt Nam nhiều năm liền được bình chọn là Điểm đến golf tốt nhất châu Á (từ 2017-2022) và hai năm là Điểm đến golf tốt nhất thế giới (2019 và 2021).

Các chuyên gia đánh giá Việt Nam có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch golf, như vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng về văn hoá, con người, sự đa dạng về ẩm thực, sự phát triển về hạ tầng sân golf,… Khí hậu Việt Nam cũng cho phép khách du lịch golf có thể chơi quanh năm.

Trong khi đó, Ý có 385 sân, riêng Rome có 200 CLB và là điểm dừng quen thuộc của đấu trường golf hạng nhất châu Âu DP World Tour từ 1972 với giải Italian Open. Đặc biệt, năm nay, Ý có lần đầu tiên đăng cai Ryder Cup, tại sân Marco Simone Golf & Country Club từ ngày 30/09 đến 02/10.

Marco Simone Golf & Country Club - địa điểm đăng cai Ryder Cup 2023.

Trao đổi bên lề sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 tại Việt Nam - quốc gia duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được ban tổ chức giải golf đồng đội lần thứ 44 này chọn để truyền thông, ông Riccado Tirotti, Giám đốc phát triển kinh doanh sân Marco Simone cho biết mối quan hệ giữa Việt Nam và Ý đang tiến triển rất tốt trên các phương diện văn hoá, ngoại giao và kinh tế. Năm 2023 cũng đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.

“Tôi nghĩ đây là một dịp tuyệt vời để đưa chương trình đến Việt Nam với mục tiêu quảng bá golf và du lịch, hai lĩnh vực đang phát triển rất nhanh chóng ở cả hai quốc gia”, ông Tirotti nói.

Ông Antonio Alessandro - Đại sứ Ý tại Việt Nam.
Tương tự Việt Nam, Ý cũng sở hữu những sân golf đẳng cấp được thiết kế bởi những kiến trúc sư lừng danh như Robert Trent Jones, Jack Nicklaus, Gary Player, Arnold Palmer hay Peter Haradine. Mỗi sân golf tại đây lại mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt về vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực và văn hoá nghệ thuật.

“Có rất nhiều điều hấp dẫn để đưa bạn đến Ý, từ di sản văn hoá, kiến trúc, ẩm thực, rượu vang và những bãi biển tuyệt đẹp. Ý cũng là một địa điểm đặc biệt cho những người yêu thích bộ môn golf, nơi duy nhất bạn có thể lái một chiếc xe cổ điển đến sân golf 18 hố, rất gần các địa điểm lưu trú và tham quan du lịch nghỉ dưỡng.

Golfer cũng có thể chơi theo kiểu truyền thống tại Villa Vesta, gần Lake Como và theo dõi các trận bóng đá ở Milan, San Siro - ngôi đền bóng đá ở Ý. Còn tại Puya, du khách có thể chơi ở những sân golf tuyệt vời ngay trung tâm khu nghỉ dưỡng. Nếu may mắn, bạn có thể ngủ ở trong những hang đá khô truyền thống, một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ”, bà Francesca, giám đốc điều hành Golf Tour Experience, đơn vị chuyên tổ chức các chương trình du lịch golf chia sẻ về tour golf cho du khách gắn với nét đặc trưng của mỗi khu vực.

Bà Francesca - Giám đốc điều hành Golf Tour Experience.

Nhân dịp sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023, Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro cũng bày tỏ mong muốn được cùng Việt Nam hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch golf.

 

 

Phạm Duy Dương