Wyndham Clark và hành trình đến với danh hiệu PGA đầu tiên
08:48:00 09/05/2023

Wyndham Clark đã vượt qua Xancher Schauffele để giành lấy danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình. Và anh làm được điều đó một cách vô cùng suất sắc.

Wyndham Clark ăn mừng sau chiến thắng PGA Tour đầu tiên. Ảnh: Getty Images 

Wyndham Clark sinh ngày 9 tháng 12 năm 1993 và bắt đầu sự nghiệp chơi golf của mình khi còn rất trẻ. Tay golf người Mỹ chuyển sang chơi chuyên nghiệp vào năm 2017 và ra mắt PGA Tour tại Honda Classic vào tháng 3 năm 2019. Từ đó đến nay anh đã tham gia tổng 134 giải đấu, nhưng Wells Fargo Championship mới là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của anh. 

Wyndham Clark đã trải qua rất nhiều khó khăn trong suốt sự nghiệp chơi golf của mình. Mẹ của anh, bà Lisa, qua đời vì bệnh ung thư vú vào năm 2013 ở tuổi 55, không lâu sau khi Wyndham bắt đầu thi đấu cho đội tuyển trường đại học tại bang Oklahoma. Randall Clark - bố của anh luôn tin rằng thời gian sẽ chữa lành tất cả. Nhưng khi chứng kiến người con trai của mình rơi vào bóng tối và suy sụp sau cái chết của mẹ, ông mới hiểu rằng thời gian không phải là liều thuốc duy nhất. Thời điểm đó Wyndham Clark thực đã muốn buông bỏ mọi thứ. 

Ảnh: Getty Images 

Wyndham Clark nhớ lại: “Có rất nhiều lần tôi lao ra khỏi sân golf và lái xe nhanh nhất có thể mà không biết mình sẽ đi đâu. Áp lực của việc chơi golf, cùng với việc tôi không có mẹ hay bất cứ ai để gọi là vô cùng khó khăn đối với tôi. Còn về mặt chuyên môn, tôi đã nhiều lần liên tiếp không thể qua cắt loại, có nhiều lúc tôi hoài nghi khả năng của mình. Thật sự tôi đã nghĩ đến việc từ bỏ".

Nhưng Wyndham Clark đã không từ bỏ, để rồi sau 5 năm miệt mài thi đấu qua 134 giải đấu trên Tour, một cái kết không thể tuyệt vời hơn đã đến với anh. Thi đấu trong một sự kiện tuyển chọn, đối đầu với những tay golf giỏi nhất thế giới, Wyndham Clark không chỉ giành được chiếc cúp và giải thưởng trị giá 3,6 triệu đô la, mà anh còn làm được điều đó theo phong cách xuất sắc đến mức dường như không ai có thể ngăn cản. Chiến thắng này không chỉ lớn về mặt vật chất, mà còn là động lực tinh thần để Wyndham Clark hướng đến những danh hiệu tiếp theo. 

 

Kiều Thu Hà