WGHN - Hệ thống tính Handicap quốc tế sắp ra mắt với nhiều tính năng, tiện ích nổi bật
05:15:00 13/04/2023

Việt Nam sẽ có thêm một hệ thống tính handicap mới - WGHN với nhiều tính năng hữu ích cho người chơi golf.

Handicap là thước đo trình độ của mỗi người chơi golf nghiệp dư , đặc biệt nó là chỉ số quan trọng để đo đếm trình độ và phòng độ khi đi thi đấu. Hệ thống Handicap toàn cầu (World Handicap System – WHS) đã áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là một thay đổi tương đối lớn trong cách tính Handicap của người chơi golf trên toàn thế giới. Vậy WHS có những ưu điểm và tính năng nổi bật nào?

WHS và sứ mệnh mang lại sự công bằng cho golf nghiệp dư Thế giới.

Chính thức ra đời vào ngày 01/01/2020, hệ thống WHS được phát triển bởi USGA (United States Golf Association) và R&A (The Royal and Ancient Gol Club of St Andrews) - hai tổ chức quản lý golf hàng đầu trên thế giới, với mục đích tạo ra một hệ thống Handicap đồng nhất và công bằng cho người chơi golf trên toàn thế giới. Cách tính handicap của người chơi theo WHS cũng được thực hiện một cách chặt chẽ hơn, cụ thể:

- Để có Handicap, người chơi phải có tối thiểu 3 trận đánh trên sân tiêu chuẩn và được nhập vào hệ thống tính handicap.

- Hệ thống tính điểm handicap sẽ tính trung bình gross score của 8 trận tốt nhất trong số 20 trận gần nhất của golfer.

- Hệ thống handicap của WHS cũng đặt ra quy định về số điểm tối đa mà golfer có thể ghi được trên một hố nhằm giảm thiểu khả năng ảnh hưởng của các hố đánh kém cho tổng điểm của golfer.

Trước khi hệ thống WHS ra đời, các quốc gia trên thế giới cũng đã tự xây dựng cho mình những hệ thống tính điểm handicap riêng theo cách tính và quy trình khác nhau, tuỳ thuộc vào quy định của tổ chức quản lý golf và quốc gia sử dụng hệ thống đó. Tuy nhiên, với sự phát triển của WHS, các hệ thống handicap cũ này dần được thay thế để tạo ra một hệ thống đồng nhất và công bằng hơn cho người chơi golf trên toàn thế giới.

WGHN là gì và được phát triển ra sao ở Việt Nam?

WGHN là tên viết tắt của World Golf Handicap Network - hệ thống tính Handicap quốc tế được phát triển tại Việt Nam thông qua vCall, một công ty thành viên nằm trong hệ sinh thái của vGroup. Với mục tiêu phát triển hệ thống tính Handicap theo quy định quốc tế, vCall đã bắt tay vào xây dựng hệ thống WGHN với mục tiêu mang lại một hệ thống tính điểm Handicap chung mà nhiều quốc gia trên thế giới đều có thể dùng được mà không cần phải xây dựng một hệ thống riêng biệt. 

Sau nhiều thời gian nghiên cứu, vCall chuẩn bị ra mắt ứng dụng WGHN với nhiều tính năng, tiện ích nổi bật để giúp kết nối, tăng tính tương tác của các golfer, các CLB chỉ trên 1 nền tảng duy nhất. Ứng dụng này sẽ được phát hành giai đoạn đầu ở Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản bằng các thứ tiếng. Các quốc gia còn lại sẽ sử dụng ứng dụng bằng tiếng Anh. 

 Vậy hệ thống tính Handicap WGHN có những tính năng gì nổi bật?

- WGHN sẽ áp dụng tính handicap theo chuẩn của quốc tế.

- Mạng xã hội cũng được phát triển trên nền tảng WGHN với mục đích kết nối cộng đồng golfer tại tất cả các quốc gia trên thế giới. Các golfer có thể chia sẻ ảnh, clip, trạng thái của mình cũng như thể hiện cảm xúc, bình luận với các status của mọi người ngay trên app, điều này cũng sẽ tiết kiệm thời gian cho các golfer khi không cần phải sử dụng quá nhiều nền tảng mạng xã hội như hiện nay.

- Một trong những tính năng rất được quan tâm đó chính là Quản lý Câu lạc bộ. Việc thành lập và quản lý CLB sẽ trở nên dễ dàng hơn với rất nhiều tính năng như giới thiệu về CLB, quản lý quỹ CLB, phòng truyền thống, lên lịch các sự kiện của CLB, bảng xếp hạng các thành viên trong CLB …

- Nghe, gọi và nhắn tin trên app WGHN cũng đã được phát triển để mang lại những tiện ích cho golfer. Với tính năng này, các golfer gọi, nhắn tin cho nhau hoàn toàn miễn phí thông qua mã vID của mỗi người, ngoài ra, trong trường hợp đi công tác nước ngoài, golfer hoàn toàn có thể dùng tính năng này để gọi về các số điện thoại cố định hoặc di động tại Việt Nam với cước phí chỉ ngang cước phí trong nước. Tính năng nghe, gọi, nhắn tin đều được bảo mật hai chiều với mã hoá RSA.

- Các dịch vụ cho golfer như Booking sân, mua bảo hiểm HIO, mua sắm hay du lịch … cũng đều được phát triển nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất cho các golfer lựa chọn.

- Là một app quốc tế và phục vụ cho golfer trên toàn thế giới, vì vậy WGHN cũng có hệ thống tổng đài hỗ trợ trực tiếp cho tất cả các quốc gia với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Hệ thống tổng đài cũng được thiết lập riêng biệt cho các khách hàng sử dụng các dịch vụ Booking và tổng đài hỗ trợ cho các dịch vụ tại WGHN, đảm bảo luôn thông suốt để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất.

Có thể nói, việc ra đời thêm một hệ thống tính điểm chấp Handicap theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam sẽ mang lại những lựa chọn mới cho golfer trong việc sử dụng dịch vụ nhưng vẫn luôn mang lại sự công bằng, minh bạch và chính xác trong việc tính handicap. Với cam kết mang lại những dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng golfer, vGroup hy vọng WGHN sẽ là một hệ thống tính Handicap với đầy đủ dịch vụ và tiện ích được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. 

Phạm Duy Dương