Vòng 1 The Players Championship 2023: Justin Thomas ghi eagle rồi đánh xuống nước
15:05:00 10/03/2023

Tại vòng 1 của giải golf Players Championship 2023, Justin Thomas đã có một cú đánh tệ nhất tại TPC Sawgrass khi anh đánh bóng vào nước sau khi ghi eagle.

Đúng là golf, mọi thứ đều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Có thể rất hay hố trước, nhưng sau đó sẽ là rất tệ. Trường hợp xảy ra với Justin Thomas ở vòng 1 The Players Championship 2023, Thomas đã ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ bằng một cú đánh không thể quên được. 

Justin Thomas đã có một khởi đầu hoàn hảo tại TPC Sawgrass với 1 điểm par và 1 eagle với cú chip in ở hố số 2 từ khoảng cách 83 feet. Sau khởi đầu như vậy, nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một tuần thi đấu tốt đẹp của anh.

Tuy nhiên chỉ sau hai hố, Justin Thomas đã trở lại điểm xuất phát với 1 cú đánh đáng quên. Ở hố 4, Thomas có cú phát bóng hoàn hảo 278 yard bên phải fairway. Dù chỉ còn lại khoảng cách 90 yard tới cờ, tưởng chừng như một cú đánh bằng gậy wedge sẽ không làm khó được anh để đưa bóng lên green. Điều đó càng được kỳ vọng khi Justin Thomas là golfer dẫn đầu Bảng xếp hạng PGA Tour mùa giải này với thông số strokes gained/around-the-green.

Tuy nhiên, điều gì đó đã xảy ra. Justin Thomas đã có cú đánh tiếp cận lệch phải green và bóng nằm sâu trong khu vực cỏ rough. Ở vị trí bóng khó, cách cờ 28 feet, Thomas đã mắc sai lâm với một cú đánh quá mạnh, quả bóng bay qua cờ rồi lăn trên green trước khi rơi xuống nước.

Theo dõi cú đánh đó, trên sóng trực tiếp bình luận viên Paul Azinger chia sẻ rằng: "Thật là sai lầm. Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ thấy Justin Thomas làm điều đó.…"

Justin Thomas đã hoàn toàn bất ngờ trước sự cố này. Sau đó, anh và caddie Jim "Bones" Mackay đã mất một vài phút để đưa ra quyết định. Thomas có thể thả bóng trong khoảng cách một gậy từ vị trí anh ta đánh cú thứ ba, nhưng điều đó vẫn khiến bóng nằm trong cỏ rough, hoặc anh ta có thể đi đến drop zone và thực hiện một cú đánh vượt qua bẫy nước. 

Thomas sau đó đã quyết định đánh tiếp từ vị trí cỏ rough, tuy nhiên cú chip lần này là xuất sắc, suýt chút nữa cứu được điểm bogey khi bóng chỉ cách hố 3 inch. Kết thúc hố 4 với điểm double bogey, Thomas sau đó có thêm 2 birdie và 3 bogey nữa để hoàn thành vòng đấu với 73 gậy (+1). 

 Ngọc Hậu

 

 

 

Phạm Duy Dương