Với Scottie Scheffler sự xuất sắc thể hiện ở phong độ ổn định
09:00:00 01/06/2023

Tay golf hàng đầu thế giới chỉ có hai chiến thắng kể từ tháng 10 năm ngoái, nhưng trong một cuộc chạy đua về phong độ ổn định, anh chắc chắn đang ở đỉnh cao.

Ảnh: Getty Images 

Thật khó để đo lường sự vĩ đại trong golf. Làm thế nào để một người được coi là vĩ đại? Chiến thắng nhiều giải đấu? Vô địch major? Điểm trung bình? Số lượng golfer mà người đó đã đánh bại trong một khoảng thời gian nhất định? Trong các môn thể thao khác, không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng trong golf đó lại là một câu chuyện khác. 

Tại Charles Schwab Challenge tuần trước, Scottie Scheffler đã đối mặt với 119 người chơi khác và hòa hoặc đánh bại 117 người trong số họ. Anh sẽ được ngưỡng mộ, công nhận và tôn vinh trong các môn thể thao như bóng rổ, bóng chày hoặc bóng đá. Nhưng trên PGA Tour? Đối với Scheffler, đó chỉ đơn giản là một tuần nữa trong một chuỗi dài các tuần chơi cực kỳ ổn định của anh. 

Sự thật là chiến thắng không phải là thước đo thành công duy nhất trong golf. Không thể phủ nhận đây là cách dễ đo lường nhất, nhưng trong golf sự thành công còn được thể hiện qua phong độ ổn định. Và trong vài tháng qua, xét về sự ổn định và mức độ chắc chắn không ai có thể vượt qua Scottie Scheffler. 

Ngoại trừ bắt đầu mùa giải mới tại CJ Cup vào tháng 10 năm ngoái với thành tích T45, hãy xem 16 giải đấu gần đây nhất mà Scottie Scheffler tham gia, anh đã làm được gì: 

- Đánh bại hoặc cầm hoà 96% đối thủ (1.588 trên tổng 1.655)

- Về đích trong top 12 ở tất cả 16 sự kiện 

+ 2 chiến thắng

+ 10 lần về đích trong top 10

Chiến thằng cũng là một thành tựu nhưng đó không phải là tất cả. Adrian Meronk, Tony Finau và Talor Gooch đều có cùng số lần vô địch là 2 như Scottie Scheffler kể từ ngày 24 tháng 10 năm ngoái. Nhưng có thể khẳng định rằng không ai trong số họ có thể giỏi hơn Scheffler. Tại Memorial Tournament, sau 54 hố Scottie Scheffler đã biến mất khỏi top đầu. Nhưng đẳng cấp của anh một lần nữa lại được thể hiện khi là người chơi hay nhất ở Muirfield Village trong ngày Chủ nhật, với vòng đấu 67 gậy (-5) Scheffler đã xếp vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Scottie Scheffler đã tự khẳng định mình là một trong những người giỏi nhất trong những giải đấu gần đây, mặc dù theo cách tương đối trầm lặng và thường không hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn đủ kỹ, bạn có thể thấy tất cả. 

 

Kiều Thu Hà