VGA Junior Tour Leg #2: Nguyễn Đặng Minh vượt qua Nguyễn Đức Sơn để vô địch
18:51:00 04/06/2023

Dù bị dẫn trước 3 gậy sau 2 vòng đầu tiên, nhưng một lần nữa Nguyễn Đặng Minh lại là người giành được chiến thắng chung cuộc.

Kịch bản tại SEA Links Golf & Country Club một lần nữa được lặp lại, Nguyễn Đức Sơn là người nắm lợi thế để chiến thắng, nhưng Nguyễn Đặng Minh mới là người nâng cúp.

Sau 36 hố VGA Junior Tour Leg #2, Nguyễn Đức Sơn có tổng điểm +2 và Nguyễn Đặng Minh tổng điểm +5. Khoảng cách 3 gậy không quá lớn nhưng hoàn toàn có cơ hội để Đức Sơn giành chức vô địch. Điều này có phần chắc chắn hơn khi Đức Sơn có birdie ở hố 3, trong khi Đặng Minh mắc bogey ở hố 2 và cách biệt điểm số giữa hai golfer lên thành 5 gậy.

Nhưng diễn biến cuộc đua giữa hai golfer đã thay đổi kể từ hố số 7, sau khi cùng có bogey ở hố par 5 này, Nguyễn Đặng Minh đã ghi birdie ở hố 8 để rút ngắn cách biệt xuống 4 gậy, cùng với việc Đức Sơn mắc bogey hố 9, khoảng cách điểm giữa 2 golfer chỉ còn 3 gậy khi bước vào 9 hố cuối.

Với Nguyễn Đặng Minh, yếu tố kinh nghiệm nhờ được tham dự nhiều giải đấu lớn, việc biết nắm bắt cơ hội khi đối thủ bể chính là yếu tố đã giúp Đặng Minh vô địch Quốc gia 2020, cũng như Saigon Junior Masters. Một điểm nữa ở golfer trẻ này đó là khi đã có được điểm số tốt, Đặng Minh sẽ càng chơi càng hay.

Đặng Minh ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 10 và 11, sau đó huy chương Bạc đồng đội SEA Games cân bằng cách biệt 3 gậy khi ghi điểm par hố 12, trong khi Đức Sơn mắc bogey thứ 3 trong ngày. Ở hố 15 par 5, hố đấu mà Đặng Minh đã ghi eagle ở cả hai vòng trước đó, ngày hôm nay Minh ghi birdie và Đức Sơn cũng có cho mình điểm birdie để duy trì thế cân bằng. Đặng Minh đã lên ngôi vô địch khi hoàn thành 3 hố cuối với toàn điểm par, kết thúc vòng đấu với 70 gậy (-2) và tổng điểm +3.

Trong khi Đức Sơn mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 16 và 17, đạt tổng điểm +5 và chia sẻ vị trí thứ 2 cùng với Đoàn Uy.

Kết quả các bảng đấu khác:

-Bảng U18 Nữ: Lê Nguyễn Minh Anh (Vô địch), Nguyễn Viết Gia Hân (Nhì), Nguyễn Vũ Hoàng Anh (Ba)

-Bảng U15 Nam: Nguyễn Tuấn Anh (Vô địch), Nguyễn Trọng Hoàng (Nhì), Phạm Đăng Long (Ba)

-Bảng U12 Nam: Nguyễn Bảo Phát (Vô địch), Nguyễn Quang Đại (Nhì), Vương Nam A (Ba)

-Bảng U12 Nữ: Ha Na Vương (Vô địch), Phạm Nguyễn Khương Di (Nhì), Nguyễn Bảo Châu (Ba)

-Bảng U9: Lê Nhật Bình (Vô địch), Phạm Gia Bình (Nhì), Nguyễn Gia Vinh (Ba).

 

 

Phạm Duy Dương