Tuyển golf quốc gia dự SEA Games 32 toàn vận động viên thế hệ Gen Z
21:28:00 04/03/2023

7 vận động viên đội tuyển golf quốc gia dự SEA Games 32 đều thuộc thế hệ Gen Z (Sinh sau năm 2000).

Nguyễn Anh Minh tại SEA Games 31.

Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây tại Campuchia, trong đó môn golf sẽ thi đấu từ ngày 08 – 13/05. Việt Nam sẽ có lần thứ 8 tham gia tranh tài môn golf tại Đại hội và để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, mới đây danh sách đội tuyển quốc gia gồm 7 vận động viên đã được chính thức công bố.

Theo đó, đội tuyển Nam gồm 4 vận động viên: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy. Đội tuyển Nữ gồm 3 vận động viên: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi.

Đoàn Uy lần đầu tiên được khoác áo tuyển golf quốc gia dự SEA Games.

Đoàn Xuân Khuê Minh sẽ có lần thứ 4 liên tiếp khoác áo tuyển tham dự SEA Games, trước đó nhà vô địch quốc gia 2022 đã thi đấu tại SEA Games 29, 30 và 31. Với Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đặng Minh thì đây sẽ là lần thứ hai, sau khi đã thi đấu tại kỳ SEA Games tổ chức tại Việt Nam tháng 5/2022. Lê Chúc An cũng đã có tên trong danh sách đội tuyển thi đấu tại sân golf Đầm Vạc năm trước. nhưng đáng tiếc đã gặp chấn thương và không ra sân. Đoàn Uy và Thân Bảo Nghi là hai cái tên mới nhất của tuyển golf quốc gia.

Thân Bảo Nghi sẽ là golfer Đà Nẵng đầu tiên được thi đấu cho tuyển quốc gia tại SEA Games.

Với đội hình như trên, có thể thấy Việt Nam tiếp tục quá trình trẻ hoá đội tuyển. Nếu như kỳ SEA Games 31, vẫn có golfer thuộc thế hệ 9x trong đội tuyển (Lê Thị Thanh Thuý sinh năm 1999), thì đến với Campuchia mùa hè này, tất cả các vận động viên đều thuộc thế hệ Gen Z (Sinh sau năm 2000). Trong đó, Thân Bảo Nghi, Lê Chúc An và Lê Khánh Hưng là 3 golfer trẻ nhất khi cùng sinh năm 2008.

Việc đội tuyển golf quốc gia ngày càng được trẻ hoá là điểu dễ hiểu và đang phản ánh đúng sự phát triển của golf Việt những năm gần đây, khi mà các golfer trẻ ngày càng tăng về cả số lượng và chất lượng.

Tại kỳ SEA Games 31, tuyển golf Việt Nam đã đạt được thành tích ngoài mong đợi khi lần đầu tiên có 2 vận động viên lọt vào Top 10 nội dung đánh đơn là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng. Với đội hình năm nay, chúng ta có thể hi vọng các vận động viên sẽ tiếp tục cả thiện thành tích tại đấu trường khu vực.

 

 

 

 

 

vNewsToday