T&T Group sẽ sớm ra mắt Văn Lang Empire Golf Club
11:06:00 17/02/2023

Văn Lang Empire Golf Club – Sân golf đầu tiên tại tỉnh Phú Thọ đang được Tập đoàn T&T từng bước hoàn thiện 18 hố để dự kiến vận hành cuối năm 2023.

Sân golf Văn Lang Empire (Văn Lang Empire Golf Clubnằm trong Khu đô thị huyền tích - Tam Nông Legendary (Tam Nông, Phú Thọ), do T&T Group làm chủ đầu tư và vận hành phát triển bởi T&T Golf.  Đây là dự án golf có quy mô lớn nhất tại tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm hiện tại.

Thiết kế tổng thể của dự án Văn Lang Empire Golf Club.

Lấy cảm hứng thiết kế từ vùng đất Phú Thọ cội nguồn linh thiêng, nơi gắn liền với các huyền tích văn hóa lịch sử về nhà nước Văn Lang đầu tiên của dân tộc, sân golf Văn Lang Empire không chỉ mang những dấu ấn thiên nhiên đặc trưng của địa phương như rừng cọ, đồi chè; mà hòa quyện, lồng ghép trong thiết kế tổng quan của dự án, là những câu chuyện rất riêng về huyền thoại vùng Đất Tổ Vua Hùng, với Lễ hội Đền Hùng lâu đời cùng  di sản văn hóa phi vật thể Hát Xoan Phú Thọ…, mang đến những trải nghiệm độc đáo, để tận hưởng việc chơi golf như một cuộc hành trình, một khám phá mới lạ về đất và người trung du. 

Để kiến tạo Văn Lang Empire Golf Club trở thành sân golf đẳng cấp quốc tế, là điểm đến yêu thích của các golfer trong và ngoài nước, T&T Golf đã bắt tay hợp tác với hàng loạt các “ông lớn” trong ngành công nghiệp golf như nhà thiết kế kế sân golf hàng đầu thế giới Greg Norman, tư vấn quản lý thi công sân golf Flagstick Asia, tư vấn thiết kế cảnh quan nổi tiếng Belt Collin… Đây đều là những đơn vị đã làm nên tên tuổi cho nhiều sân golf trong Top 100 sân golf đẹp nhất thế giới do Golf Digest bình chọn.

Ông Đỗ Vinh Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn T&T Group (bên phải) và ông Greg Norman (bên trái) khảo sát thực địa dự án Văn Lang Empire Golf Club.

Được quy hoạch phát triển để trở thành sân golf 36 hố theo tiêu chuẩn “world class”, Văn Lang Empire Golf Club có quy mô khoảng 168ha, bao gồm các phân khu chính: sân golf champion 18 hố The Prime (Nguyên thủy), sân golf 18 hố The Legend (Huyền thoại), Nhà câu lạc bộ Clubhouse tích hợp mô hình golf-tel, Học viện golf quốc tế, Nhà Welcome Center… 

Đại diện T&T Golf cho biết, sân golf 18 hố The Prime cùng Nhà câu lạc bộ Clubhouse cũng đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào hoạt động trong quý IV. Hai phân khu chính này sẽ đánh dấu sự ra đời của sân golf champion tiêu chuẩn quốc tế mang thương hiệu T&T Golf  đầu tiên tại Việt Nam; sẵn sàng cho những trải nghiệm golf đỉnh cao của cả những golfer không chuyên lẫn các giải đấu chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế.

 Ông Nhữ Văn Hoan - Tổng Giám đốc vùng trung du và miền núi phía Bắc Tập đoàn T&T Group, Tổng giám đốc T&T Golf.

Quá trình hoàn thiện 18 hố golf đầu tiên đang đạt được đúng với kế hoạch đề ra. Sau khi hoàn thành việc tạo hình, ngày 15/02 vừa qua Tập đoàn T&T Group, Công ty T&T Golf đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ phát động trồng cây, với mục tiêu trồng mới hơn 25.000 cây, góp phần phủ xanh khoảng 16ha đất tại dự án.

Những cây trồng được lựa chọn là các loại cây có giá trị kinh tế lớn, tác dụng bảo hộ cao, mang nét đặc trưng, phù hợp với điều kiện sinh thái địa phương như: sến mật, keo lá tràm, cây cọ, cây chè....Đặc biệt, việc trồng thành công cây sến mật - loại cây gỗ quý của Việt Nam, không chỉ thực hiện được công tác bảo tồn, mà conf hoàn thiện chủ điểm concept cảnh quan mà Belt Collins thiết kế riêng cho sân The Prime - Văn Lang Empire Golf Club. Theo kế hoạch, đến hết tháng 8/2023, T&T Group sẽ hoàn thành việc trồng cây trên sân Văn Lang Empire Golf Club.

Các lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo Tập đoàn T&T trồng cây tại Văn Lang Empire Golf Club.

Là dự án sân golf đầu tiên mang thương hiệu T&T Golf ra mắt thị trường, Văn Lang Empire Golf Club không chỉ là dấu mốc quan trọng của T&T Golf nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực golf tại Việt Nam và vươn tầm thế giới; mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn góp phần đưa thương hiệu golf Việt Nam hội nhập toàn cầu và là động lực quan trọng để thúc đẩy du lịch, kinh tế, xã hội của địa phương phát triển. 

 

Phạm Duy Dương