Top 5 sân golf tốt nhất ở xứ sở hoa Anh Đào
15:21:00 14/03/2023

Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để đến thăm các sân golf tại Nhật Bản.

Nhật Bản cuối tháng 3 đầu tháng 4 đang ở độ đẹp nhất bởi trên khắp các nẻo từ thủ đô Tokyo lấp lánh ánh đèn, từ những ngôi đền truyền thống tại cố đô Kyoto đến những ngọn đồi trùng điệp ở Hokkaido, hoa anh đào đang đua nhau khoe sắc. Còn gì thích thú hơn khi các golfer vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp lại vừa được đắm mình trong cái thú vui tao nhã tại những sân golf tuyệt với nhất. 

Những bông hoa anh đào nở rộ trên khắp các sân golf tại Nhật Bản.

Golf du nhập vào Nhật Bản vào đầu thế kỷ 20, với câu lạc bộ đầu tiên ở Kobe được thành lập vào năm 1903, cho đến thời điểm hiện tại quốc gia này có 2.500 sân golf và đứng thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ về số lượng sân. Du lịch golf tại xứ sở hoa anh đào đang có những ưu thế rất lớn để phát triển, thu hút khách du lịch cũng như golfer trong nước và quốc tế.

Nếu bạn đang có dự định đến với Nhật Bản mà chưa biết đi đâu thì hãy để chúng tôi giúp bạn nhé! 

Sân golf Hirono 

Thường được gọi là “Thung lũng Thông” của Nhật Bản, sân golf Hirono ở tỉnh Hyogo là sân golf tốt nhất Nhật Bản và được Golf Digest xếp hạng 13 trong Top 100 thế giới. Đây là công trình tuyệt vời nhất của kiến trúc sư Charles Hugh Alison được xây dựng vào những năm 1930. Nhà phê bình golf Masa Nishijima nhận xét: “ Allison đã tạo nên một đỉnh cao của thiết kế sân cổ điển của Anh và Mỹ ở Nhật Bản.” 

Sân Hirono được bao quanh bởi một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những khu rừng xanh mướt và những ngọn đồi thoai thoải. Khung cảnh nhìn từ các tee box thật ngoạn mục và sẽ khiến bạn có cảm giác như đang chơi giữa thiên nhiên.

Khu phức hợp Kawana Hotel Golf Resort 

Fuji Course

Nằm ở tỉnh Shizuoka miền nam Nhật Bản với những fairway dài uốn lượn theo đường bờ biển, sân golf Kawana có tầm nhìn tuyệt đẹp từ trên cao ra thẳng Thái Bình Dương. Đây là một khu phức hợp gồm 2 sân golf là Fuji Course và Oshima Course.

Cũng được xây dựng bởi C. H. Alison, sân golf này mở cửa vào năm 1936 và được coi là biểu tượng tinh hoa của golf Nhật Bản. Khung cảnh ngoạn mục khiến đây trở thành một trong những sân golf đẹp nhất - và đắt nhất ở Nhật Bản. Gắn liền với khách sạn Kawana và chỉ mở cửa cho khách của khách sạn. Kawana Fuji là khu nghỉ mát sân golf và là sự lựa chọn trong mơ cho một kỳ nghỉ cuối tuần.

Oshima Course.

Sân Oshima nơi đây cũng là một đường golf tuyệt vời với hơn 9.000 cây hoa anh đào với 3 loại khác nhau và cũng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển. Không giống như sân Fuji, người chơi có thể chơi mà không cần sử dụng dịch vụ khách sạn.

Sân golf Kasumigaseki (East và West)

Nằm cách Tokyo 40 phút về phía bắc, là địa điểm đăng cai môn golf Olympic 2021. Kasumigaseki Country Club tự hào có hai sân golf là: East và West. Kasumigaseki được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Seiichi Inoue vào năm 1929 với sân East 18 hố và được cải tạo hai năm sau đó bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Charles Alison. Không lâu sau đó Kasumigaseki cho ra mắt sân West vào năm 1932 và trở thành sân 36 hố đầu tiên của Nhật Bản. 

Cả hai đều là những sân golf hấp dẫn và được thiết kế với những đường fairway rợp bóng thông dẫn đến những green. Cả hai đều có thách thức với các bẫy nước và rừng cây, đòi hỏi người chơi cân có những cú phát bóng tốt.

Sân golf Naruo 

Naruo không chỉ là một trong những sân golf tốt nhất Nhật Bản mà còn là một trong những sân golf lâu đời nhất. Sân golf đi vào hoạt động năm 1920 nhưng phải 11 năm sau, mới trở nên nổi bật hơn khi Joseph Earnest Crane và hai anh trai của ông cải tạo dưới sự giúp đỡ của Charles Hugh Alison. Naruo nổi tiếng với green nhỏ và các bẫy cát hình dạng bất thường. Vào năm 1967, đây cũng là nơi diễn ra trận giao hữu của bộ 3 Gary Player, Jack Nicklaus và Arnold Palmer. 

Sân Golf Ono 

Nằm trong công viên Harima Chubu Hill Prefectural Natural Park, sân Ono giống như một viên ngọc quý ẩn mình giữa những ngọn đồi thoai thoải và uốn lượn bên cạnh hồ Kamo trong vắt. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nhật Bản Osamu Ueda và được xây dựng vào năm 1961, bố cục par 72 tại Ono thường được coi là “chị em” với sân gôn Hirono huyền thoại.

Nhiều giải đấu lớn đã được tổ chức tại sân golf này, bao gồm cả Japan Open và Kansai Open.

Thu Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương