Tình huống luật suýt chút nữa đã tước đi chức vô địch khỏi Viktor Hovland
09:30:00 06/12/2021

Việc tránh được gậy phạt tại hố 17 là cơ sở để Viktor Hovland lên ngôi tại Hero World Challenge 2021.

Vị trí bóng của Viktor Hovland ở hố 17.

Tại hố 17, bóng của Hovland nằm ở rìa green. Golfer người Na Uy đã dùng tay phải phủi cát trên green khỏi line putt của mình. Hovland tiếp tục nhặt một nhúm cát khác trên green và ném chúng đi. Trước khi thực hiện cú gạt cho điểm birdie, anh bước lên vài bước và tiếp tục ném thêm 4 nhúm cát nữa.

Điều nhiều người không biết là, nếu có nhúm cát nào trong số đó mà nằm ở ngoài green thì Hovland đã có thể bị phạt 2 gậy.

Và đương nhiên, với số điểm đó, golfer người Na Uy đã không thể trở thành nhà vô địch của giải đấu.

Viktor Hovland vô địch Hero World Challenge 2021 với cách biệt đúng 1 gậy.

Hovland về bogey ở hố đấu đó, và khi anh đang gạt bóng ở hố 18 với 2 gậy dẫn, các trọng tài đã cùng nhau xem lại video Hovland ném cát. Theo Luật 13.1c, "giữa một vòng đấu và trong khi cuộc chơi đang dừng lại theo Luật 5.7a, người chơi được làm 2 điều sau trên putting green (không quan trọng là bóng nằm trong hay ngoài putting green): (1) Cát và đất thừa phải nằm trên putting green (không được nằm ở bất cứ đâu khác trên sân) có thể được loại bỏ mà không bị phạt. (2) Sửa green. Người chơi có thể sửa green về tình trạng ban đầu mà không bị phạt."

Nếu Hovland ném cát ở ngoài green, cát đó sẽ là cát thuộc "khu vực chung," anh sẽ bị phạt 2 gậy theo Luật 8.1a4: "người chơi không được làm những hành động sau nếu nó làm thay đổi điều kiện của cú đánh: Loại bỏ hoặc nhấn cát và đất xuống." 

Theo trọng tài của PGA Tour thì: "Cát và đất không phải là chướng ngại rời của Khu vực chung, nó chỉ là chướng ngại rời của putting green."

vNewsToday