Thời trang golf nữ: Từ giới hạn đến sự phát triển không ngừng
12:05:00 01/03/2023

Thời trang golf nữ từ những năm 1900 đến nay đã trải qua những cải tiến và thay đổi đáng kinh ngạc, những bộ váy kín đáo đến những chiếc quần shorts và áo polo thoải mái. Cùng với đó, LPGA (Hiệp hội golf chuyên nghiệp Nữ) cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình trong quá trình phát triển của thời trang golf nữ. 

Trên sân golf, trang phục không chỉ là cách để tôn vinh vẻ đẹp của người chơi mà còn ảnh hưởng đến sự thoải mái và hiệu suất của họ trong quá trình thi đấu. Nếu như trang phục golf cho nam đã có sự phát triển từ lâu thì trang phục golf cho nữ cũng đã có quá trình phát triển đầy đáng kinh ngạc của riêng mình.

Thời trang golf Nữ những năm 1920.

Trang phục golf cho nữ cũng đã trải qua một cuộc cách mạng đáng kể từ những bộ váy kín đáo và khó di chuyển đến những chiếc quần shorts và áo polo thoải mái. Thời trang golf cho phụ nữ đã phát triển thành một phong cách thời trang thịnh hành qua nhiều năm. 

Trước kia, lựa chọn trang phục golf nữ còn nhiều hạn chế, các điều khoản về trang phục golf dành cho nữ cũng khắt khe hơn. Thậm chí, một số sân golf chỉ cho phép quần short dài đến gối và áo polo ngắn tay. Nhưng bây giờ, bạn có thể thấy phụ nữ chơi golf trong trang phục thể thao, thời trang và đầy phong cách.

Nhiều vận động viên chuyên nghiệp đã chứng kiến sự chuyển biến trong thời trang golf nữ theo thời gian. Các giải golf trước đây thường chỉ có các kiểu dáng và họa tiết rất đơn điệu. Hiện nay, LPGA đầy màu sắc tươi tắn, chi tiết nữ tính và có nhiều cách để thể hiện tính cách của bạn trên sân golf.

Thời trang golf Nữ thập niên 90.

Christina Kim, vận động viên LPGA lâu năm, được biết đến với phong cách đầy sáng tạo trên sân golf. Cô chia sẻ rằng: "Tôi rất vui khi nói rằng thời trang golf cho phụ nữ đã gần hơn với xu hướng thời trang trong xã hội đại chúng. Những ngày áo phông quá to và quần kaki xếp ly đã qua rồi. "Các loại vải công nghệ cao cùng kiểu dáng đa dạng thực sự làm nổi bật vóc dáng của phụ nữ, các màu sắc, họa tiết thú vị và các đường nét sắc sảo đã trở thành xu hướng. Tôi rất thích những thay đổi hiện tại."

Phong cách thời trang của Christina Kim.

Giờ đây, các nữ golfer có thể tìm các trang phục golf với đa dạng kiểu dáng, phong cách tại hầu hết các cửa hàng thời trang thể thao và cũng như các trang thương mại điện tử. Thời trang golf nữ ngày nay cũng hướng đến việc mang lại sự thoải mái và đa tính năng. 

O'Laughlin - Phóng viên Golf và du lịch của NBC Golf Channel, đại sứ cho thương hiệu quần áo thể thao Calia - đã chia sẻ quan điểm về thời trang golf nữ: “Là một golfer trẻ, tôi luôn tìm cách để trở nên thật phong cách trên sân golf. Tôi tìm được nguồn cảm hứng từ khắp nơi và có kỹ năng kết hợp các phong cách golf cổ điển và đa tính năng. Calia có tất cả những điều này trong một dòng sản phẩm, thêm vào đó là khả năng làm tôi tự tin trên và ngoài sân golf. Tôi rất tự hào khi đại diện cho Calia và làm việc với Dick's Sporting Goods để mang lại cho phụ nữ những lựa chọn mà họ xứng đáng có."

 

Sự phát triển và biến hóa không ngừng của thời trang golf nữ đã mang lại nhiều vẻ đẹp độc đáo và sắc màu mới lạ hơn trên sân golf. Hơn hết, những thay đổi trong suốt thời gian qua đã mang lại sự thoải mái và tự tin cho các nữ golfer trên sân golf. 

Ngọc Hậu

 

Phạm Duy Dương