Thêm một dấu ấn lịch sử của Viktor Hovland sau chiến thắng Memorial Tournament
07:45:00 05/06/2023

Viktor Hovland đã đặt thêm một dấu ấn lịch sử cho cá nhân anh và golf Na Uy sau chiến thắng Memorial Tournament.

Viktor Hovland được Jack Nicklaus trao cúp vô địch Memorial Tournament 2023. Ảnh: Getty Images

Viktor Hovland chuyển đến Mỹ năm 17 tuổi và anh đã từng bước đặt dấu ấn cá nhân của mình để trở thành golfer nam người Na Uy thành công nhất trong môn thể thao golf, bên cạnh nữ golfer Suzann Pettersen.

Sau khi trở thành người Na Uy đầu tiên vô địch U.S. Amateur vào năm 2018, Hovland đã phá kỷ lục 282 gậy của huyền thoại Jack Nicklaus tại U.S. Open khi là golfer nghiệp dư xuất sắc nhất giải Major này với thành tích 280 gậy và xếp hạng 12 U.S. Open 2019. Ngày Chủ nhật vừa qua, Viktor Hovland đã được chính tay Jack Nicklaus chúc mừng và trao cho chiếc cúp vô địch Memorial Tournament, danh hiệu PGA Tour thứ 4 của golfer người Na Uy.

Viktor Hovland xếp đồng hạng 4 cùng Denny McCarthy sau 54 hố Memorial Tournament, cả 2 cùng có -5 gậy, kém vị trí dẫn đầu của Rory McIlroy, Si Woo Kim và David Lipsky 1 gậy khi bước vào vòng chung kết. Tuy nhiên, Hovland và McCarthy đã trụ lại cuộc đua vô địch đến những hố cuối cùng để phân định thắng bại ở hố đấu playoff.

Ở hố 18 trong loạt playoff, Viktor Hovland đã giành chiến thắng với một cú putt ghi điểm par từ khoảng cách 7 feet.

Viktor Hovland đã ghi điểm birdie thứ 5 trong ngày ở hố 17 sau cú putt từ khoảng cách gần 30 feet, cùng việc cứu par thành công ở hố 18 để có được tổng điểm -7. Trong khi đó, Denny McCarthy đã nắm lợi thế rất lớn để có thể vô địch với kết quả -8 gậy sau 71 hố đấu, nhưng ở hố cuối cùng anh đã không thể cứu được par từ khoảng cách 25 feet và thêm một lần nữa không thành công ở hố playoff khi cú putt từ 12 feet lệch mép trái hố.

Xem lại điểm birdie hố 17 của Hovland: 

 

Viktor Hovland đã trở thành golfer người Na Uy đầu tiên vô địch Memorial Tournament, chiến thắng mang về cho anh 3,6 triệu đô tiền thưởng, anh sẽ vươn lên xếp hạng 5 thế giới. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 của Hovland trong mùa giải này sau chiến thắng Hero World Challenge. Hai tuần trước, Hovland đã có cơ hội để vô địch giải Major đầu tiên, nhưng một tình huống xử lý sai ở hố 16 khiến anh bị Brooks Koepka đánh bại.

Hovland đã nắm bắt tốt cơ hội của mình ở tuần đấu này, anh là người chơi duy nhất đánh dưới 72 gậy cả 4 vòng đấu. Đặc biệt, Hovland đã vượt qua được 3 hố đấu cuối cùng được đánh giá khó nhất của Muirfield Village với 2 birdie ở vòng 3 và 1 birdie ở vòng chung kết, đây là điều mà không có một golfer nào khác làm được.

 

 

Phạm Duy Dương