Thea Jessica Tan có cơ hội để có được chiếc cúp vô địch giải trẻ thứ 3 khi đang dẫn đầu Saigon Junior Masters 2023.

Đến từ Indonesia và đang xếp hạng 872 thế giới, Thea Jessica Tan là golfer được đánh giá cao nhất tại Saigon Junior Masters 2023. Cách đây hơn 1 tháng, Thea Jessica Tan đã vô địch PCGC Junior Amateur Series #3 và kể từ đầu năm, cô chưa từng nằm ngoài top 15 trong các giải đấu mà minh tham dự. Có thể thấy, Thea Jessica Tan đang có một phong độ rất ổn định.

Đến thi đấu tại Việt Nam tuần này, Thea Jessica Tan chia sẻ rằng sân Sea Links Golf & Country Club có điều kiện tương đồng với các sân ở quê hương cô, chính vì thế cô cảm thấy rất thoải mái và không gặp nhiều khó khăn với mình.

Sau vòng 1 đánh 76 gậy (+4), Thea Jessica Tan tiếp tục là golfer chơi hay nhất bảng Nữ trong ngày thi đấu thứ 2. Jessica mắc 1 double bogey, 3 bogey và ghi được 2 birdie để kết thúc vòng đấu với 74 gậy (+2). Tổng điểm +6 sau 36 hố giúp Thea Jessica Tan dẫn đầu bảng xếp hạng, cách biệt 4 gậy với golfer thuộc tuyển SEA Games Việt Nam – Lê Chúc An. Với lợi thế này, Thea Jessica Tan có thể sẽ giành được chức vô địch giải trẻ thứ 3 cho mình, sau chiến thắng hồi tháng 3 và Indonesia Junior Premier League #9 năm 2022.

Ở bảng xếp hạng Nữ, Nguyễn Viết Gia Hân đã vượt qua Anna Lê để chiếm vị trí thứ 3. Gia Hân có kết quả 78 gậy (+6) vòng 2 và đang có tổng điểm +14 sau 36 hố, hơn Anna Lê 3 gậy. Kết quả này cũng giúp Gia Hân dẫn đầu bảng C Nữ với cách biệt 4 gậy so với golfer đến từ Philippines – Lisa Angeles Sarines.