Thea Jessica Tan đã chạy rất nhanh sau khi hoàn thành hố đấu cuối cùng tại Saigon Junior Masters 2023.

Đã có một chút bất ngờ trong cuộc đua giành chức vô địch Nữ tại Saigon Junior Masters 2023. Cách biệt 4 gậy mà Thea Jessica Tan tạo lập được sau 2 ngày thi đấu đã bị Lê Chúc An cân bằng chỉ sau 2 hố, khi golfer Việt Nam ghi 2 birdie liên tiếp, trong khi đó Jessica Tan mắc 2 bogey. Cho đến hố 6, Lê Chúc An đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với lợi thế 1 gậy khi có thêm được 2 birdie nữa ở hố 13 và 15, trong khi Jessica Tan chỉ có birdie ở hố 15.

Thea Jessica Tan và Lê Chúc An đã tạo nên vòng đấu chung kết hấp dẫn

Nhưng lợi thế của Chúc An không duy trì được lâu, sau 2 bogey liên tiếp hố 16 và 17, golfer Việt Nam để Jessica Tan dẫn lại 1 gậy khi golfer người Indonesia ghi bogey hố 16 và birdie hố 17.

Điểm số giữa hai golfer lại trở về cân bằng khi Thea Jessica Tan mắc bogey ở hố 10. Chúc An đã ghi thêm được 2 birdie ở hố 3 và 5, tuy nhiên điều đó không giúp được cô trong việc lấy lại được lợi thế khi đi kèm với đó là double bogey ở hố 2 và triple bogey ở hố 6. Với 3 birdie và 4 bogey trong 8 hố cuối, Thea Jessica Tan đã kết thúc ngày thi đấu với 75 gậy (+3), golfer người Indonesia giành chức vô địch với tổng điểm +9, hơn hai gậy so với Lê Chúc An.

“Tôi cảm thấy rất vui khi giành được chiến thắng trong lần đầu tiên đến Việt Nam thi đấu. Ngày hôm nay, Chúc An đã tạo rất nhiều áp lực cho tôi, nhưng đáng tiếc cô ấy đã không thể giữ được phong độ trong suốt vòng đấu. Tôi đã may mắn trong nhiều tình huống để có được chiến thắng này.” Jessica Tan chia sẻ.

Thea Jessica Tan bỏ chạy khi bị hắt nước

Một cảnh tượng khá hài hước đã diễn ra ở green hố 9, sau khi Thea Jessica Tan kết thúc vòng đấu, cô đã bất ngờ khi các cổ động viên với những chai nước khoáng trên tay tiến đến gần để chúc mừng mình. Cô đã bỏ chạy rất nhanh: “Tôi thực sự bất ngờ khi các bạn chuẩn bị hắt nước vào mình, theo phản xạ tôi chỉ biết chạy thật nhanh. Nhưng các bạn cũng nhanh không kém, đây là một kỷ niệm rất đáng nhớ. Xin cảm ơn các bạn đã ủng hộ, cảm ơn ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu này, tôi hi vọng sẽ được trở lại Việt Nam.” 

Ngoài chức vô địch Nữ, Thea Jessica Tan cũng giành giải nhất bảng A,B Nữ. Lê Chúc An giành giải Nhì.

Nguyễn Viết Gia Hân với vòng đấu 79 gậy (+7) xếp hạng 3 với tổng điểm +21 giành giải Nhất bảng C Nữ, Anna Lê với tổng điểm +27 nhận giải Ba bảng A,B Nữ.