The Players Championship 2023: Scottie Scheffler áp sát ngôi đầu, Rory McIlroy bị loại
23:46:00 11/03/2023

Hình ảnh trái ngược của hai golfer số 2 và số 3 thế giới sau khi hoàn thành vòng 2 The Players Championship 2023.

Thời tiết khá khắc nghiệt đã đến với TPC Sawgrass trong vòng hai của The Players Championship 2023. Các golfer phát bóng vào buổi sáng đã phải đối mặt với điều kiện khó khăn với gió lớn và mặt green cứng. Chỉ có 15 người chơi hoàn thành các vòng đấu của họ với điểm âm vào buổi sáng.

Vào buổi chiều, trước khi cơn bão kéo đến điểm thi đấu của các golfer có phần tốt hơn. Tuy nhiên vòng đấu đã phải tạm dừng trước khiến nhiều golfer không thể hoàn thành hết 18 hố.

Rory McIlroy không thể bứt phá để qua cắt.

Rory McIlroy trải qua 10 hố đấu ngày thứ Sáu với 1 birdie, 1 bogey và 1 double bogey. Điểm +6 hai ngày khiến anh tụt sâu trên bảng xếp hạng, anh cần có sự bứt phá vào buổi sáng thứ Bẩy khi vòng 2 quay trở lại để tìm cơ hội vượt qua cắt. Dù đã nỗ lực nhưng Rory đã không thể kéo dài thêm thời gian của mình tại TPC Sawgrass năm nay. Nhà vô địch The Players Championship 2019 chỉ kết thúc 8 hố đấu với điểm -1 (2 birdie, 1 bogey), qua đó có tổng điểm +5 và cách lát cắt 3 gậy. Với màn trình diễn hai ngày qua, Rory chắc chắn không có gì để phải hối tiếc khi mà anh đã phải vật lộn với các cú phát bóng (13/28 lần đánh trúng fairway), cùng phong độ putting cực tệ (xếp hạng 119).

Đây là lần đầu tiên Rory McIlroy bị loại sớm kể từ FedEx St. Jude Championship tháng 8 năm ngoái. Rory sẽ phải điều chỉnh lại driver và putting để chuẩn bị cho World Golf Championships Dell Technologies Match Play diễn ra 2 tuần sau.

Rory McIlroy ra về sớm, nhưng người chơi cùng nhóm với anh là Scottie Scheffler lại tận dụng rất tốt 8 hố cuối của vòng 2, anh đã ghi thêm 2 birdie để từ vị trí thứ 6 vươn lên xếp thứ 2 với -7 gậy, kém 2 gậy so với người dẫn đầu Adam Svensson.

Justin Thomas là golfer mừng nhất khi lát cắt được điều chỉnh lên thành +2, đủ để giúp anh được ở lại đến cuối tuần cùng với Thomas còn có Shane Lowry và Tom Kim.

 

vNewsToday