The Players Championship 2023: Jon Rahm rút lui, Jordan Spieth may mắn qua cắt, vòng 2 phải tạm dừng
07:49:00 11/03/2023

Nhiều điều đã diễn ra trong ngày thứ Sáu tại TPC Sawgrass, nơi diễn ra vòng 2 The Players Championship.

Jon Rahm rút lui

Jon Rahm đã đưa ra thông báo rút lui trước khi vòng 2 The Players Championship 2023 bắt đầu vì bị đau dạ dày. Golfer số 1 thế giới dự kiến ​​phát bóng lúc 12:56 chiều cùng với Scottie Scheffler và Rory McIlroy. Rahm bước vào tuần đấu này với kỷ lục golfer có chuỗi vượt cắt dài nhất trên PGA Tour với 25 giải đấu liên tiếp. Anh đã kết thúc vòng 1 với kết quả 71 gậy (-1), khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong ngày của anh đó là tình huống 3 putt ở hố 9.

Việc Jon Rahm rút lui sẽ mở ra cơ hội để Scottie Scheffler và Rory McIlroy giành lại ngôi vị số 1 thế giới nếu giành chiến thắng. Lúc này, Scottie Scheffler là có cơ hội nhiều nhất khi anh đang đứng ở vị trí đồng hạng 6 với tổng điểm -5 và còn 8 hố của vòng 2 chưa hoàn thành. Còn Rory McIlroy đang cố gắng để vượt qua cắt, anh có tổng điểm +6 sau 28 hố và điểm cắt dự kiến là +1.  

Jordan Spieth nhờ đầu gối của khán giả, may mắn qua cắt

Jordan Spieth bắt đầu vòng 2 vô cùng thuận lợi với 2 birdie liên tiếp. Nhưng sau đó là chuỗi điểm bogey, double bogey, bogey, double bogey, bogey ở 15 hố tiếp theo. Đứng trên tee box hố 9 par 5 (hố cuối cùng trong ngày), Spieth có tổng điểm +2 cả giải và +5 trong vòng 2, anh cần 1 điểm birdie để có thể vượt qua cắt. Cú phát bóng của Spieth vòng nhiều qua bên phải và hướng về phía hồ nước.

Nhưng may mắn đã đến khi bóng đập trúng vào đầu gối của một khán giả và nảy ngược lại fairway. Spieth sau đó đã có cú chip in ghi điểm eagle ở hố đấu này để đưa điểm số của anh về Even par và đảm bảo qua cắt. Không quên ân nhân, Spieth đã đến gặp người khán giả và tặng cho anh chiếc găng tay của mình.

Trong khi Jordan Spieth gặp may, thì người bạn thân Justin Thomas đang phải chờ đợi vòng 2 kết thúc và mong điểm cắt tăng lên thêm 1 gậy để anh có thể được phát bóng vào cuối tuần. Thomas kết thúc hai vòng đấu với cùng 73 gậy và đang có tổng điểm +2.

Vòng 2 phải dừng vi thời tiết xấu

Collin Morikawa còn 7 hố vòng 2 chưa hoàn thành.

Hơn một nửa số người chơi trên sân chưa thể hoàn thành xong vòng 2 vì phải tạm dừng do có dự báo xấu về thời tiết và sẽ quay trở lại thi đấu vào sáng sớm ngày thứ Bẩy.

Christiaan Bezuidenhout và Adam Svensson đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -8. Bezuidenhout qua 14 hố, Svensson qua 11 lỗ và họ đều đang có 4 điểm birdie. Ben Griffin là golfer duy nhất trong top đầu đã hoàn thành vòng 2, anh đang có tổng điểm -6, chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Min Woo Lee (còn 3 hố) và Collin Morikawa (còn 7 hố).

 

Phạm Duy Dương