Taylor Moore vô địch Valspar Championship 2023
09:11:00 20/03/2023

Không phải Adam Schenk, Jordan Spieth hay Tommy Fleetwood, người giành chiến thắng cuối cùng tại Valspar Championship là Taylor Moore.

Vòng chung kết Valspar Championship đã diễn ra hấp dẫn khi cuộc đua vô địch căng thẳng đến những hố cuối cùng. Có 3 golfer cùng tổng điểm -10 khi vòng đấu còn 3 hố cuối là Adam Schenk, Jordan Spieth và Taylor Moore.

Schenk với -8 gậy dẫn đầu sau 54 hố đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên, anh đã có 3 birdie và 2 bogey trong 9 hố đầu vòng chung kết để duy trì vị trí của mình. Đến hố 12 anh nâng tổng điểm lên thành -10 sau cú gạt ghi điểm birdie từ khoảng cách 71 feet.

Chuỗi điểm par từ hố 13 đến 17 giữ Schenk ở vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên đến hố 18 cú phát bóng của anh kéo trái đến nằm sát gốc cây, Adam Schenk không thể thực hiện một cú đánh thuận tay mà phải sử dụng gậy wedge để cứu bóng bằng tay trái, đưa bóng sang khu vực cỏ rough bên phải fairway. Cú đánh tiếp cận cờ của Schenk sau đó thiếu lực, bóng bị lăn ngược lại cách cờ 40 feet và nỗ lực cứu một điểm par của anh không thành công.

Chơi cùng nhóm với Adam Schenk, Jordan Spieth cũng đưa tổng điểm của anh lên -10 sau 14 hố đấu khi có được 3 điểm birdie. Tuy nhiên ở hố 16, Spieth có cú phát bóng xuống nước và kết thúc hố với điểm bogey. Spieth sau đó có cơ hội để tái lập lại điểm số của mình ở hố 17 par 3, nhưng cú gạt birdie từ khoảng cách 6 feet của anh không thành công. Jordan Spieth kết thúc ngày thi đấu với điểm bogey ở hố 18 với một cú gạt cứu par trượt từ 3 feet.

Thi đấu trước nhóm của Adam Schenk và Jordan Spieth, Taylor Moore không được chú ý nhiều cho đến khi anh ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 15 và 16, cùng với birdie ở hố 9 và 12, anh đã vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở hố 18, Taylor Moore đã xuất sắc có một điểm par sau 2 cú putt từ khoảng cách 80 feet. Anh trở về nhà câu lạc bộ ký nộp score và ra sân tập chuẩn bị cho một cuộc đấu playoff, tuy nhiên Adam Schenk và Jordan Spieth đã không thể bảo toàn được điểm số.

Đây mới là mùa giải thứ hai của Taylor Moore tạị PGA Tour, chiến thắng tại Valspar Championship mang về cho anh số tiền thưởng 1,4 triêu đô và đưa anh lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng FedExCup. Cùng với đó, Taylor Moore đã có tấm vé tham dự The Masters vào tháng Tư tới đây và cả suất tham dự PGA Championship.

Đáng tiếc cho Adam Schenk khi anh không thể vô địch trong tuần này dù đã dẫn đầu bảng xếp hạng ngay từ vòng 1. Jordan Spieth và Tommy Fleetwood cùng chia sẻ vị trí thứ 3.

Phạm Duy Dương