Tăng trưởng vượt trội của doanh thu thời trang Golf
09:52:00 06/07/2022

Càng ngày càng nhiều người biết tới và gia nhập môn golf vì vậy mà thời trang golf cũng có mức tăng trưởng vượt trội gần đây.

Không thể phủ nhận được rằng golf đang được “trẻ hoá” rất nhiều trong những năm trở lại đây, kéo theo sự tăng trưởng vượt trội của doanh thu thời trang golf. 

Nhóm người chơi golf phát triển nhanh nhất chính là phụ nữ. Trong số 27 triệu người chơi golf tại Mỹ, phụ nữ chiếm tới 6 triệu người. Con số 6 triệu tuy chưa chiếm đến một nửa, song nó cũng cho thấy lượng người chơi golf là nữ đã và đang tăng lên theo thời gian. Chính đây là nguyên nhân khiến cho doanh thu thời trang Golf có dấu hiệu khởi sắc sau đại dịch. 

Chuyên trang về golf, Heidi Michelle Golf của Hàn Quốc mới đây đã tổng hợp những lý do khiến bộ môn "quý tộc" này ngày càng được những phụ nữ trẻ ưa chuộng và theo học. Tại Hàn Quốc hiện nay, dù không có điều kiện tài chính dư dả, nhiều người trẻ vẫn đầu tư số tiền lớn cho trang phục, dụng cụ chơi golf với mục đích chụp hình khoe mạng xã hội.

"Vào tháng 11/2021, doanh số bán quần áo chơi golf tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Trong 11 tháng đầu 2021, sức mua của khách hàng ở độ tuổi 20 và 30 cũng tăng 65% so với cùng kỳ năm trước và riêng trong tháng 11, con số này tăng 84%", một nhân viên của Shinsegae Department Store, nhà bán lẻ lớn và lâu đời tại Hàn Quốc, cho biết. Lotte Department Store cho biết doanh số bán quần áo chơi golf trong tháng 11 cũng tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Khách mua ở độ tuổi 30 tăng 59%, độ tuổi 40 là 43% và những người ở độ tuổi 20 là 37%.

Phân khúc thời trang quá màu mỡ này đã khiến cho nhiều công ty thời trang chú trọng về việc cho ra đời nhiều dòng sản phẩm về golf hơn. Những công ty này cũng nhắm nhiều đến đối tượng khách hàng trẻ, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Năm 2021, thị trường quần áo chơi golf cũng được ước tính trị giá khoảng 5,1 nghìn tỷ won, tăng 10% so với năm 2019. Vào năm 2022, con số được dự đoán sẽ lên tới 6,3 nghìn tỷ won.

​​

Mặc dù sau đại dịch có rất nhiều lĩnh vực kinh doanh đi xuống và trì trệ nhưng ngành thời trang Golf đang là mảnh đất màu mỡ và tiềm tàng. Thế hệ trẻ đang quan tâm và chú ý hơn đến bộ môn golf và luôn săn tìm những sản phẩm thời trang golf có thể khiến họ khẳng định được bản thân. 

Hiện tại Việt Nam có các thương hiệu thời trang golf nổi bật như Noressy, Aristino, Handee...Trong khi đó các thương hiệu nhập khẩu thì có rất nhiều như Le Coq Sportif, Puma, Hazzys, Adidas...

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/tang-truong-vuot-troi-cua-doanh-thu-thoi-trang-golf.html



 

Nhật Lệ