Sử dụng kỹ thuật Aimpoint, Justin Thomas vào vị trí cạnh tranh vô địch Wells Fargo Championship
16:14:00 06/05/2023

Justin Thomas đã có những thay đổi về cách đọc green khi thi đấu Wells Fargo Championship 2023.

Justin Thomas đã vô địch PGA Championship tại Quail Hollow năm 2017 và đó là bước đệm để anh vô địch FedExCup cuối mùa giải cùng năm.

Trở lại Quail Hollow tuần này, Justin Thomas đang đứng thứ 71 trên bảng xếp hạng FedExCup. Đây là kết quả từ việc Thomas không có được thành tích tốt trong mùa giải này khi anh mới có 2 lần lọt vào top 10. Nhìn vào các chỉ số thống kê, đa phần Thomas đều đạt mức khá so với các golfer còn lại, nhưng chỉ số về putting thì anh đang ở mức rất tệ - xếp hạng 152.

Đây là mùa giải thứ năm liên tiếp, Thomas đứng ngoài top 80 về chỉ số Putting và đây là lần xếp hạng thấp nhất của anh kể từ lần xếp hạng 144 mùa giải 2018 – 2019.

Tuy nhiên, Justin Thomas đang có những dấu hiệu tốt về khả năng putting khi anh đang xếp hạng 21 trên 156 golfer thi đấu Wells Fargo Championship. Sau 2 vòng đấu, Thomas đã có được 11 điểm birdie, hơn cả 3 golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng về chỉ số này. Tổng cộng 2 vòng vừa qua, Justin Thomas mất 59 lần sử dụng gậy putter và khoảng cách ghi điểm xa nhất của anh là 21 feet.

Justin Thomas sử dụng Aimpoint để đọc green tại Wells Fargo Championship. Ảnh: Getty Images

Xem Justin Thomas thi đấu, có thể thấy anh đang sử dụng kỹ thuật đọc green Aimpoint, một sự thay đổi khi anh đã bắt đầu làm việc với huấn luyện viên Mark Sweeney – người sáng lập và phát triển Aimpoint.

Thomas cho biết anh đã dành khoảng ba giờ để làm việc với Sweeney vào thứ Tư tuần trước và kết quả là anh cảm thấy tự tin hơn khi đứng trên các green đầy thách thức của Quail Hollow.

“Chỉ là cảm thấy đủ thoải mái với những gì tôi đang cảm thấy. Cách mọi người cảm thấy độ dốc là khác nhau. Cách tôi cảm thấy nó có thể khác với bạn. Nhưn vào cuối ngày, nếu quả bóng đi vào lỗ, ai quan tâm, phải không?”

Wells Fargo Championship mới chỉ đi qua được một nửa, nhưng Thomas cho biết anh ấy rất thích đưa ra những phỏng đoán từ việc đọc green của mình và cảm thấy kỹ thuật mới có tác dụng. Thomas đang đứng đồng hạng 4 và kém vị trí dẫn đầu chỉ 1 gậy, anh hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh chiến thắng vào cuối tuần này.

 

 

Phạm Duy Dương