Solheim Cup: Những điều bạn không thể thấy trên TV
03:02:00 09/09/2021

Tuyển Châu Âu đã có chiến thắng ngọt ngào trong chuyến làm khách trên đất Mỹ tại Solheim Cup 2021 với tỷ số chung cuộc 15-13. Và khi mà sự kiện lập kỷ lục với 150,000 khán giả đến sân, họ đã được chứng kiến những điều vô cùng thú vị mà khán giả theo dõi giải qua màn ảnh nhỏ không thể thấy.

1. Người báo bóng

Trong mỗi sự kiện tại sân Inverness đều có một nhóm người báo bóng. Họ cầm cờ xanh và đỏ để mỗi khi một cú đánh của người chơi đưa bóng lên fairway, rough hay bunker, những người này sẽ đi tới chỗ bóng và giơ cờ lên. Công việc này nghe có vẻ không cần thiết, nhưng nó thực sự giúp công tác truyền hình trực tiếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không cần phải đoán xem đây là bóng của ai, không cần phải mất công tìm bóng khi bóng bay lệch quỹ đạo. 

2. Truyền cảm hứng cho trẻ em

Cũng giống như hầu hết các giải đấu khác, Solheim Cup có rất nhiều fan hâm mộ trẻ đi săn chữ ký của các vận động viên. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các giải đấu khác, họ sẽ không phải bỏ về với "bàn tay trắng". Mỗi khi các golfer bước khỏi hố 18, họ đều dành thời gian của mình để ký tặng và chụp ảnh cùng những người hâm mộ đáng yêu này. 

Lexi Thompson là một người khá nổi bật giữa đám đông, và cô cũng không từ chối bất kỳ yêu cầu nào. 

3. Green hố 9

Màn ảnh nhỏ chắc chắn sẽ không lột tả được hình ảnh này tại green hố 9. Nếu không có một cú tee shot tốt lên fairway, nó sẽ khiến cú đánh tiếp cận của bạn trở nên vô cùng hiểm trở. Thiết kế green được canh giữ bởi những bunker sâu hoắm và đường cỏ rough rất dày. 

4. Những khó khăn

Danielle Kang đã đánh mất mình tại Inverness, chỉ có 1 trận thắng và 3 trận thua. Sau trận thua Foursomes thứ 2, cô đã cùng caddie của mình ra driving range để luyện tập. Kang chắc chắn đang cảm thấy rất tệ về swing của mình, nhưng cô chẳng thể làm tốt hơn để giúp đội nhà giành chiến thắng.

5. "Lời thì thầm bên tai"

Rất nhiều khán giả và đội ngũ truyền thông đi lại trên sân golf với cặp tai nghe trên đầu trong suốt cả tuần. Họ đang nghe đài bình luận trực tiếp về giải đấu, và đó là cách rất hay để nhanh chóng cập nhật được tình hình, thay vì phải mất công rút điện thoại ra "lướt" mỗi 15'. Đài tiếng nói vẫn chưa hề lỗi thời!

6. Khung cảnh sôi động

Inverness Club đã tổ chức rất nhiều sự kiện lớn trong vòng một thập kỷ qua, và một trong những thay đổi lớn của sân là họ chặt bớt đi nhiều cây xung quanh. Điều này giúp cho khán giả trên sân dễ theo dõi trận đấu, cũng như đem đến được những khung cảnh đông đảo khán giả. Tầm nhìn từ hố này sang hố khác là rất rõ, do đó bạn sẽ có thể theo dõi được nhiều mà ít cần di chuyển. 

7. Get loud! (Hãy lớn tiếng)

Chắc chắn ở các giải đấu khác bạn sẽ thấy những tấm biển Quiet please (Giữ im lặng) được giơ lên mỗi khi người chơi đánh bóng. Nhưng thay vào đó, tại Solheim Cup, họ lại sử dụng những biển đề Get loud!, và giơ chúng lên mỗi khi có một cú đánh tốt hay những cú putt tốt được thực hiện để nhắc khán giả hãy cổ vũ thật lớn cho vận động viên.

vNewsToday