Shaft gậy Ventus và công nghệ Velocore đột phá được các pro ưa chuộng
10:48:00 09/05/2023

Ventus là dòng shaft gậy đang được các tour pro yêu thích sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Dòng shaft Ventus với những thống kê ấn tượng

Kể từ khi thành lập vào năm 1994, Fujikura Composites America đã đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và phát triển để sản xuất dòng shaft golf tốt nổi tiếng Thế giới. Và một lần nữa, Fujikura tiếp tục khẳng định vị trí thương hiệu khi cho ra mắt dòng shaft Ventus.

Các phiên bản shaft driver, gỗ Ventus đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong túi gậy của các Pro và tiếp tục được sử dụng để dành chiến thắng trên khắp các Tour với những thống kê ấn tượng:

- Mẫu shaft gậy driver, gỗ số 1 tại PGA Tour trong 03 năm liên tiếp (2020, 2021, 2022).

- Shaft Ventus được Top 3 golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới tin dùng.

- Trong mùa giải 2021-2022, đã có tới 48% golfer chiến thắng sử dụng gậy driver có thương hiệu shaft Fujikura, đây là một thống kê đáng kinh ngạc.

Công nghệ Velocore đột phá của Ventus

Để Ventus trở thành “dòng shaft được yêu thích và sử dụng số 1 trên Tour”, phải kể đến công nghệ đột phá VeloCore và vật liệu cao cấp đã mang lại sự ổn định tối đa thông qua quá trình tác động (tối đa hoá MOI đầu gậy) – tăng tốc độ bóng và tỉ lệ truyền năng lượng lớn hơn - ổn định hơn 150% so với T1100g.

Khả năng chống xoắn của shaft Ventus rất cao, giúp mặt gậy trả về vuông góc hơn khi impact, tăng khả năng bóng trúng tâm, tạo nên tốc độ bóng ổn định và khả năng phân tán bóng chặt chẽ hơn. Kể cả khi lệch tâm thì shaft Ventus vẫn hoạt động với một cơ chế ổn định và duy trì được tốc độ bóng.

Đặc biệt, với thiết kế phần tip shaft rất cứng, phần butt và phần giữa mềm hơn sẽ hỗ trợ cho việc truyền năng lượng tối đa từ shaft đến đầu gậy, mang lại cảm giác chắc chắn, tự tin cho người chơi.

Các nhóm kỹ sư của Fujikura đã điều chỉnh công nghệ VeloCore để cho ra 03 cấu hình có độ phóng từ thấp, trung bình đến cao. Giúp người chơi golf ở mọi tốc độ vung gậy và trình độ kỹ năng đều có thể cải thiện độ chính xác của họ. Những cú đánh sai của bạn sẽ được giảm thiểu do giảm độ xoắn của mặt gậy. 

Ventus TR cải tiến tối ưu hiệu suất và cảm giác

Dựa trên các phân tích Enso và phản hồi trên Tour, Fujikura tiếp tục cải tiến cho ra dòng Ventus TR với sự tích hợp và bổ sung của chất liệu Carbon Spread Tow độc đáo, tạo ra sự ổn định tổng thể và nâng cao cảm giác của người chơi so với các phiên bản Ventus ban đầu.

Các phân tích Enso đã cho thấy shaft chịu áp lực lớn ở phần giữa thân shaft trong quá trình chuyển đổi nên hãng đã cải thiện bằng việc bổ sung thêm sợi Carbon Spread Tow siêu nhẹ để tăng độ cứng, giảm độ xoắn trong quá trình swing của người chơi

Việc lựa chọn shaft Ventus phù hợp sẽ giúp golfer cải thiện lối chơi và phát huy tối đa tiềm năng, điểm mạnh khi swing.

 

VENTUS RED

Góc phóng: Trung bình - cao

Độ xoáy: Trung bình – thấp

 

 

Người chơi tìm kiếm cấu hình phát bóng ở mức trung bình cao với độ xoáy được kiểm soát và tăng độ ổn định.

PRO sử dụng: Hideki Matsuyama, Phil Mickelson, Sergio Garcia, Jordan Spieth, Adam Scott và Patrick Cantlay,… (nguồn: pgaclubtracker)

 

 

VENTUS BLUE

Góc phóng: Trung bình

Độ xoáy:Thấp

 

Phù hợp với nhiều người chơi, quá trình chuyển đổi mượt mà hơn từ backswing sang downswing.

PRO sử dụng: Charl Schwartzel, Viktor Hovland, Cameron Smith, Garrick Higgo, Kevin Kisner, Luke Donald,… (nguồn: pgaclubtracker)

 

 

VENTUS BLACK

Góc phóng: Thấp

Độ xoáy:Thấp

 

Dành cho những người chơi có tốc độ xoay người cao hơn, muốn hạ thấp quỹ đạo bay. Lý tưởng nhất cho những người chơi ở tốc độ swing rất cao (hơn 110 dặm / giờ).

PRO sử dụng: Phil Mickelson (vô địch PGA 2021); Dustin Johnson (Vô địch The Masters 2020), Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Tiger Woods,…. (nguồn: pgaclubtracker)

 

Lời khuyên: Khi golfer muốn chuyển đổi shaft cho gậy driver, gậy gỗ thì cần lưu ý các yếu tố liên quan đến độ cứng, độ xoắn, swing weight,… của shaft phù hợp với mình, bởi nhiều hãng có cùng ký hiệu nhưng lại khác nhau về thông số thực tế. Do đó, người chơi hãy tìm đến những đơn vị cửa hàng golf có shaft demo để được tư vấn và có những trải nghiệm chân thực khi thay shaft. 

Theo: Vũ Anh Nguyện (Chuyên gia fitting gậy của Golf Land)

 

Phạm Duy Dương