Sergio Garcia 'không có cơ hội' tham gia Ryder Cup 2023
15:47:00 26/05/2023

Golfer người Tây Ban Nha chia sẻ đội trưởng tuyển Châu Âu Luke Donald nói với anh rằng anh ấy "không có cơ hội" để chơi tại Ryder Cup..

Ảnh: Getty Images 

Sergio Garcia đã tiết lộ rằng anh ấy đã nói chuyện với đội trưởng Luke Donald về cơ hội góp mặt trong tuyển Châu Âu và anh đã nhận được một cái lắc đầu. Garcia là đấu thủ ghi nhiều điểm nhất trong giải đấu này, nhưng tương lai của huyền thoại Đội Châu Âu bị đặt vào tình thế nguy hiểm khi anh gia nhập LIV Golf. 

Cơ hội để Garcia đại diện cho đội tại giải đấu năm nay thậm chí còn mong manh hơn khi DP World Tour giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý trước những người chơi LIV Golf. Tuy nhiên, golfer 43 tuổi này vẫn nói chuyện với Donald về hy vọng được vào đội. 

Phát biểu trước giải đấu tuần này tại Washington DC, Garcia cho biết: “Tôi đã nói chuyện với anh ấy hai hoặc ba tuần trước. Rõ ràng là tôi đã phải đưa ra một số quyết định với DP World Tour, và tôi muốn xem vị trí của mình tại Ryder Cup. Luke rõ ràng là một người bạn tốt, tôi muốn anh ấy thành thật và nói cho tôi biết sự thật, và anh ấy đã nói với tôi rằng tôi không có cơ hội.” 

Mặc dù thất vọng nhưng Garcia khẳng định anh đã quyết định đúng. Anh ấy nói: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đưa ra những quyết định mà chúng ta cho là tốt nhất. Tôi đã đưa ra những quyết định mà tôi nghĩ là tốt nhất cho tôi, gia đình và trò chơi của tôi, và họ đang đưa ra những quyết định mà họ cho là tốt nhất của họ."

Garcia cũng thừa nhận rằng anh đã hy vọng việc chuyển đến LIV Golf sẽ không chấm dứt hy vọng Ryder Cup, “Tôi đã hy vọng là không. Bởi vì suy cho cùng, tôi vẫn là người châu Âu. Tôi là người Tây Ban Nha, và tôi chắc chắn muốn đội châu Âu giành chiến thắng và cố gắng hết sức để có cơ hội tốt nhất giành được Ryder Cup. Tôi rất hào hứng với khả năng được chơi lại với Jon Rahm và tôi biết rằng Jon cũng rất hào hứng. Thật không may, có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra”. 

 

Kiều Thu Hà