SEA Games 32: Học theo Jon Rahm, Ng Jing Xuen ghi tên vào lịch sử golf Malaysia
07:27:00 12/05/2023

Ng Jing Xuen đã vượt qua Eila Galitsky (Thái Lan) để đi vào lịch sử golf Nữ Malaysia.

Ng Jing Xuen - Huy chương Vàng đơn Nữ môn golf SEA Games 32

Sau màn ra mắt không thành công tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Ng Jing Xuen đến Campuchia với mùa hè này với vị trí golfer có thứ hạng thế giới cao nhất của tuyển Nữ Malaysia. Kỳ vọng huy chương được đặt vào cô gái này và golfer 15 tuổi đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ của mình.

Mở đầu chiến dịch của mình với thành tích 67 gậy (-5) và dẫn đầu bảng xếp hạng, Jing Xuen tiếp tục với các vòng đấu ấn tượng với 69 gậy (-3) và một vòng đấu 67 gậy (-5) nữa để có cùng tổng điểm -13 với đương kim vô địch nghiệp dư nữ châu Á Thái Bình Dương – Eila Galisky (Thái Lan).

Giống như Lê Khánh Hưng của Việt Nam, ngày 10/05 là một ngày lịch sử của Ng Jing Xuen sau khi cô ghi điểm par ở hố đấu playoff đầu tiên để đánh bại golfer người Thái Lan. Jing Xuen đã trở thành golfer Nữ Malaysia đầu tiên giành huy chương Vàng SEA Games ở nội dung đánh đơn. Đây cũng là tấm huy chương Vàng môn golf đầu tiên của Malaysia sau 30 năm, kể từ chiến thắng đồng đội năm 1993 tại Singapore của bộ ba Lim Ai Lian, Lim Siew Ai và Irene Yeoh.

“HÃY HÀNH ĐỘNG như một kẻ ngốc, như một người câm – và đừng để những cú đánh xấu ảnh hưởng đến bạn.”

Ng Jing Xuen tiết lộ đó chính là chìa khóa giúp cô vượt qua mọi khó khăn và mang về tấm huy chương Vàng lịch sử cho Malaysia tại SEA Games 32.

Jing Xuen cho biết cô mang ơn tay golf số 1 thế giới người Tây Ban Nha Jon Rahm, người đã truyền cảm hứng cho cô với lý thuyết não cá vàng của mình.

Sau chiến thắng The Masters vào tháng trước, Rahm đã tiết lộ rằng “suy nghĩ như một con cá vàng” đã giúp anh ấy giành chiến thắng, ám chỉ một bộ phim hài kịch thể thao của Mỹ.

Ted Lasso, một huấn luyện viên bóng đá nói rằng một con cá vàng chỉ có trí nhớ trong 10 giây và quên đi mọi lỗi lầm rất nhanh.

“Cuộc phỏng vấn của Jon Rahm đã thực sự giúp ích cho tôi. Tôi giống như một con cá vàng trên sân golf. Tôi đoán chìa khóa đối với tôi là hành động như một kẻ ngốc, như một người câm. Ngay cả khi bạn đánh một cú không tốt, hãy vui vì điều đó và tiếp tục.” Ng Jing Xuen đã chia sẻ sau chiến thắng lịch sử.

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương