Scottie Scheffler vô địch The Players Championship 2023
06:46:00 13/03/2023

Scottie Scheffler đã không để cơ hội giành chiến thắng The Players Championship lọt khỏi tay của mình.

Scottie Scheffler phát bóng vào rừng thông bên phải fairway hố 18, sau đó anh chia gậy rồi đánh 3 on lên green. Ở thời điểm đó, khuôn mặt của anh thể hiện rõ sự thoải mái bởi không ai có thể gây áp lực cho anh nữa, Scheffler đang có cách biệt 7 gậy so với golfer xếp thứ hai. Tâm lý thoải mái, sự tự tin khi cầm chắc chiến thắng trong tạy, Scheffler đã có kết thúc hoàn hảo với một cú gạt ghi điểm par trước tiếng hò reo không ngớt từ phía các khán giả, anh chính thức trở thành nhà vô địch The Players Championship 2023 với tổng điểm -17.

Scottie Scheffer có cách biệt 2 gậy so với Min Woo Lee khi bước vào vòng cuối, golfer người Úc đã tạo áp lực lên Scheffler khi có birdie ngay hố đấu đầu tiên, cách biệt 2 gậy bị cân bằng khi mà Scheffler kết thúc hố số 3 với điểm bogey.

Tuy nhiên, Scottie Scheffler đã lấy lại lợi thế dẫn điểm ngay sau hố 4, khi mà Min Woo Lee mắc điểm triple bogey từ sai lầm đánh xuống nước sau tình huống tiếp cận cờ không tốt. Với cách biệt 3 gậy với người chơi cùng nhóm, Scheffler đã thi đấu khá thoải mái trong phần còn lại. Anh kết thúc đường đầu với cặp birdie ở hố 8 và 9, tiếp theo là chuỗi 3 birdie từ hố 10 đến 12 để bỏ lại Min Woo Lee với cách biệt lên đến 10 gậy.

Trong phần còn lại của ngày thi đấu, mặc dù có thêm một bogey trên bảng điểm và mặc cho Tyrell Hatton có màn bứt phá xuất sắc ở 9 hố cuối với 7 birdie để vươn lên xếp thứ hai. Nhưng với cách biệt an toàn 5 gậy, Scottie Scheffler đã không mắc thêm bất kỳ sai lầm nào, ngay cả ở hố đấu khó nhất trên sân TPC Sawgrass là hố 17 par 3. Mọi thứ đã diễn ra thuận lợi với Scottie Scheffler.

The Players Championship là danh hiệu thứ sáu của Scottie Scheffler trong 13 tháng qua. Các chiến thắng của anh đều là những danh hiệu lớn bao gồm WM Phoenix Open, Arnold Palmer Invitational, World Golf Championship và The Masters. Có thể nói, Scottie Scheffler là chuyên gia săn cúp những giải đấu hàng đầu của PGA Tour.

Với chiến thắng này, Scottie Scheffler nhận được:

- 4,5 triệu đô tiền thưởng

- Trở lại ngôi vị số 1 thế giới

- Trở thành golfer thứ 7 vô địch cả The Masters và The Players Championship cùng với Jack Nicklaus, Tiger Woods, Sergio Garcia, Phil Mickelson, Adam Scott, Fred Couples.

 

vNewsToday