Scottie Scheffler và hành trình 13 tháng kỳ diệu
14:40:00 14/03/2023

Chỉ trong 13 tháng, Scottie Scheffler từ con số 0 đã sở hữu những danh hiệu lớn và trở thành golfer số 1 thế giới.

Scottie Scheffler đã có thêm danh hiệu The Players Championship vào bộ sưu tập của mình. Ảnh: Getty Images

The Players Championship 2023 đã chính thức hạ màn, chiến thắng chung cuộc thuộc về Scottie Scheffle là cái kết không thể mãn nhãn hơn. Với chiến thắng này, golfer người Mỹ đã tái hiện kỳ tích của huyền thoại Jack Nicklaus và Tiger Woods, khi đồng thời giữ chức vô địch The Masters và The Players.

Đầu mùa giải năm ngoái là khoảng thời gian chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của golfer 26 tuổi này, danh hiệu PGA đầu tiên tại WM Phoenix Open tiếp sau đó là vô địch Arnold Palmer Invitational, WGC-Dell Technologies Match Play và đỉnh cao là The Masters với một màn trình diễn làm lu mờ toàn bộ các đấu thủ khác. Với 4 chức vô địch chỉ sau 6 giải đấu trong mùa, Scottie Scheffler đã khiến các đấu thủ khác phải dè chừng mỗi khi anh xuất hiện. 

Trong một đấu trường không thiếu các tài năng, Scheffler được đánh giá là một trong những người khéo léo nhất, sở hữu sức mạnh, và có những cú đánh với độ chính xác cao. Nhưng không ai là hoàn hảo cả, chắc chắn trên con đường lên đỉnh vinh quang sẽ có những vấp ngã và sự thất vọng. Scheffler cũng vậy,  bị Rory McIlroy vượt qua ở East Lake tại Tour Championship, vị trí á quân tại U.S. Open và thua trong trận play-off trước Sam Burns tại Charles Schwab Challenge ở mùa giải 2022 vẫn còn là nỗi thất vọng với anh. Anh thú nhận tại giải Masters năm ngoái những chuyện đã xảy ra đã ảnh hưởng đến anh ít nhiều và anh đã rơi nước mắt chỉ vài giờ trước khi phát bóng. Tuần qua tại TPC Sawgrass, mọi thứ đã ngọt ngào hơn rất nhiều. 

Scottie Scheffler chiếm đỉnh bảng sau vòng 3 và tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở vòng 4 để giành chiến thắng với cách biệt 5 gậy so với người về nhì là Tyrell Hatton. Đây là khoảng cách ấn tượng nhất mà người vô địch tạo ra với nhóm bám đuổi kể từ năm 2006. Với chiến thắng quan trọng tại The Players, Scheffler không chỉ nâng số lần vô địch qua 27 giải đấu trong 13 tháng lên con số 6, mà còn thành công giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Jon Rahm.

Scheffler nói: “Giải đấu này giống như một chức vô địch major đối với tôi. East Lake vào cuối năm ngoái là một thử thách khá khó khăn đối với tôi. Rõ ràng là rất buồn, và tôi không mong đợi mọi thứ sẽ kết thúc theo cách đó. Vì vậy, điều này bây giờ ngọt ngào hơn rất nhiều.

Scottie Scheffler nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán giả. Ảnh: Getty Images

Còn nhiều thử thách nữa sẽ đến, và Scheffler thừa nhận điều đó. Nhưng anh đã chiến đấu và chiến thắng tại The Players Championship bằng cách bỏ qua quá khứ và tiến về phía trước. Đó sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh cho phần còn lại của thế giới golf, vì không có gì có thể cản đường một anh chàng có thể chinh phục chính mình. Kế hoạch của Scheffler là bảo vệ danh hiệu WGC-Dell Technologies Match Play hai tuần nữa, và đặc biệt là giữ vững chiếc áo xanh truyền thống của The Masters vào tháng Tư.

13 tháng qua, Scheffler đã thực sự thăng hoa trên con đường sự nghiệp. Khoảng thời gian này không ngắn cũng không dài, nó là vừa đủ để Scheffler cho khán giả thấy một thứ golf tuyệt vời và một tinh thần chiến đấu không lùi bước. Xem anh chơi tại một sự kiện hàng đầu cũng giống như xem một người nghệ sĩ đang biểu diễn trên sân khấu vậy; địa điểm, đám đông có thể thay đổi, nhưng những màn trình diễn thì vẫn tuyệt vời như thế !

Thành tích của Scottie Scheffler 13 tháng qua.
 

Thu Hà

Phạm Duy Dương