Cuộc đua vô địch bảng Nam Saigon Junior Masters 2023 sẽ hấp dẫn ở vòng đấu cuối khi cách biệt giữa 2 golfer dẫn đầu chỉ là 1 gậy.

Tổng điểm Even par sau 18 hố đầu tiên giúp Nguyễn Đức Sơn có được vị trí dẫn đầu bảng Nam, hơn Nguyễn Đặng Minh 4 gậy. Tuy nhiên, cách biệt sau 36 hố chỉ còn lại 1 gậy.

Thi đấu cùng nhóm ở vòng 2 (xuất phát từ hố 10), Nguyễn Đức Sơn có khởi đầu tốt với 1 điểm birdie, nhưng điểm bogey ngay sau đó khiến điểm số của anh trở về vạch xuất phát. Trong 16 hố còn lại, Đức Sơn chỉ có thêm birdie ở hố số 3 par 3, và có thêm 4 bogey nữa để kết thúc ngày thi đấu với 75 gậy (+3).

Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh đã ghi 3 birdie, cùng với 1 bogey trong 9 hố đầu tiên để có điểm số -2. Hố đấu có kết quả tệ nhất trong ngày của Đặng Minh đến ở hố số 2 Par 5 khi anh có 3 lần đánh bóng vào bunker và phải kết thúc hố đấu với điểm double bogey. Sau khi mắc bogey thứ 2 trong ngày ở hố 3 par 3, Đặng Minh đã đưa điểm số của mình về even par với tình huống ghi điểm birdie xuất sắc ở hố 5. Ở hố par 4 ngắn này, Đặng Minh có cú phát bóng lệch phải green, bóng nằm trong bụi hoa bên phải nhưng anh đã có một tình huống xử lý tốt, cứu bóng lên green cách cờ 15 feet và kết thúc với một cú putt chính xác. Bốn điểm par ở các hố đấu còn lại, trong đó khá đáng tiếc với cú gạt trượt birdie từ khoảng cách gần giúp Đặng Minh trở thành golfer thứ 2 ở Saigon Junior Masters 2023 có vòng đấu Even par và rút ngắn cách biệt với Nguyễn Đức Sơn trước vòng chung kết.

Xếp thứ 3 bảng Nam vẫn là Deniz Akar với tổng điểm +8, golfer đến từ Đức có vòng đấu 75 gậy (+3) với 4 birdie, 3 bogey và 2 double bogey. Kartik Singh đến từ Ấn Độ xếp thứ 4 với +11 gậy, Phạm Nam – golfer ghi eagle ở hố 18 vòng 2 xếp đồng hạng 5 với Traithunwa Thongsuk với +14 gậy.