Ryder Cup 2021: Luật "không bunker" không được áp dụng tại Whistling Straits
01:51:00 21/09/2021

Các tuyển thủ đến từ 2 đội sẽ phải vô cùng cẩn trọng ở các khu vực bunker trong giải đấu lần này, nếu không muốn bị xử phạt.

Các bunker chằng chịt tại Straits Course. 

Sân Whistling Straits, nơi diễn ra Ryder Cup 2021 sở hữu tổng cộng 1,012 bunker, và toàn bộ khu vực đó vẫn sẽ được chơi theo đúng với tên gọi của mình.

Có lẽ chúng ta đã quen với các giải đấu ở các sân golf có rất nhiều bunker và các ranh giới bunker không rõ ràng thì khi đó BTC sẽ áp dụng luật coi các bunker này các khu vực cát tự nhiên (giống như giải PGA Championship 2021). Và đương nhiên, các quy định về luật trong bunker sẽ không còn được áp dụng nữa. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra tại Ryder Cup lần này.

Trong thông báo mới nhất của BTC Ryder Cup đã nêu rõ: "Toàn bộ khu vực cát trên sân golf được thiết kế là bunker (Luật 12) vẫn sẽ được coi là bunker tại Ryder Cup. Các bunker nằm phía trong đường ranh giới khán giả (khán giả không được phép di chuyển vào trong) sẽ được cào vào mỗi sáng trước khi cuộc chơi bắt đầu và vào thời gian chuyển giữa 2 thể thức. Cây cào cát sẽ được giao cho các caddie để giữ cho bunker luôn được làm phẳng. Trong thời gian thi đấu, những dấu chân, vết bánh xe, v.v.. có thể sẽ xuất hiện trong bunker. Tuy nhiên, dù là ở bên trong hay ngoài đường ranh giới khán giả, việc giải thoát không phạt sẽ KHÔNG được áp dụng bởi bất cứ lý do nào, kể cả là khi cát chưa được cào."

Dustin Johnson chắc chắn là người có ký ức đậm nét nhất về bunker của Straits Course. Tại PGA Championship 2010 cũng diễn ra tại sân Whistling Straits, khi mà toàn bộ cát cũng đều được coi là bunker, tại hố thi đấu thứ 72, DJ trước khi thực hiện cú second shot đã chạm gậy xuống cát vì tưởng đó không phải là bunker. Cuối cùng, thay vì có điểm par, DJ bị phạt 2 gậy và lỡ trận playoff tranh vô địch với Martin Kaymer và Bubba Watson.

Để hiểu hơn về luật "không" bunker tại đây.

vNewsToday