Rose Zhang vô địch ngay trong sự kiện thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên
09:42:00 05/06/2023

Rose Zhang đã có được chiến thắng với tư cách chuyên nghiệp đầu tiên tại Mizuho Americas Open.

Rose Zhang vô địch Mizuho Americas Open. Ảnh: LPGA Tour

Sau khi trở thành golfer đầu tiên vô địch NCAA 2 mùa giải liên tiếp, Rose Zhang đã có quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Và golfer 20 tuổi đã có màn ra mắt không thể thành công hơn tại LPGA Tour với chiến thắng Mizuho Americas Open.

Là tâm điểm của sự chú ý, Rose Zhang đã rất ngạc nhiên khi thấy người hâm mộ có mặt trên khán đài vào sáng thứ Năm để xem cú phát bóng đầu tiên của cô với tư cách là một golfer chuyên nghiệp. Cô kết thúc vòng đấu đầu tiên tại Liberty National Golf Club với kết quả 70 gậy (-2), rồi tiến đến vòng chung kết ở vị trí dẫn đầu với cách biệt 2 gậy sau hai vòng đấu 69 (-3) và 66 (-5) gậy.

Tổng điểm -11 được Zhang duy trì sau 3 hố đầu ngày Chủ Nhật, nhưng điểm bogey ở hố 4 khiến cô phải chia sẻ vị trí dẫn đầu với Jennier Kupcho, Eun-Hee Ji và Aditi Ashok. Với chuỗi 13 điểm par liên tiếp, Rose Zhang giữ điểm -10 và độc chiếm ngôi đầu, một gậy dẫn trước Jennifer Kupcho. Ở hố 18, cú đánh tiếp cận cờ của Rose Zhang bị thiếu là một phần nguyên nhân dẫn đến điểm bogey thứ 2 trong ngày và cô phải bước vào lượt đấu playoff với Kupcho.

Sau khi hoà ở hố playoff đầu tiên, Rose Zhang có cú đánh tiếp cận cờ tốt hơn Jennier Kupcho ở lượt playoff thứ 2. Khi Kupcho putt trượt birdie, rồi cả cú putt par sau đó, Rose Zhang có 2 putt để giành chiến thắng và cô đã không bỏ lỡ cơ hội quý báu này.

 

Chiến thắng Mizuho Americas Open mang lại cho Rose Zhang 412.500 đô la tiền thưởng, cô trở thành golfer đầu tiên giành chức vô địch LPGA Tour ngay trong lần ra mắt với tư cách golfer chuyên nghiệp kể từ khi Beverly Hanson làm điều tương tự năm 1951. Là thành viên chính thức của LPGA Tour, Rose Zhang sẽ có cơ hội để góp mặt trong thành phần tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup tại Tây Ban Nha, giải đấu mà Mỹ đã chưa có chiến thắng nào kể từ 2017.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương