Rose Zhang giành giải thưởng Annika trong hai mùa giải liên tiếp
13:50:00 24/05/2023

Rose Zhang đã được vinh danh là golfer nữ xuất sắc nhất tại hệ thống giải golf đại học NCAA DI và lần thứ 2 nhận được Giải thưởng Annika.

Rose Zhang liên tiếp giành được giải thưởng Annika trong 2 mùa giải. (Ảnh: Darren Reese/Stanford)

Thông báo này được đưa ra trong chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau khi Rose Zhang bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân tại NCAA 2022 để trở thành golfer Nữ đầu tiên giành được nhiều danh hiệu cá nhân liên tiếp.

Tay golf nghiệp dư hàng đầu thế giới đã bỏ túi 12 chiến thắng sau 20 lần xuất phát trong hai mùa giải với đội Stanford Cardinal. Chiến thắng thứ 12 khiến cô trở thành tay golf duy nhất tại Stanford có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử của trường. Cô đã vượt qua cả Tiger Woods, Maverick McNealy và Patrick Rodgers để nhận lấy vinh dự này.

“Không gì tuyệt vời hơn khi được nhận giải thưởng Annika,” Zhang nói khi nhận giải. Những thành tựu của cô ấy và tất cả những thứ cô đã đóng góp cho bộ môn golf thật đáng kinh ngạc. Cô ấy chắc chắn là một trong những tấm gương sáng của tôi. Một lần nữa đạt được giải thưởng này, mặc dù không nằm trong kế hoạch, nhưng đây chính là trái ngọt được kết tinh từ tất cả những điều tôi đã thực hiện trong năm nay.

Đây là năm thứ ba liên tiếp một golfer đến từ trường Stanford giành được giải thưởng Annika (Rose Zhang, 2022; Rachel Heck, 2021). Những người khác đã từng được trao giải thưởng Annika bao gồm: Natalie Srinivasan (Furman, 2020); Maria Fassi (Arkansas, 2018-19); Leona Maguire (Duke, 2015, 2017); Bronte Law (UCLA, 2016) và Alison Lee (2014).

Rose Zhang cùng Annika Sörenstam. (Ảnh: Ben Adelberg/Getty Images)

Annika, người đã giành chức vô địch cá nhân NCAA năm 1991 tại Đại học Arizona khi còn là tân sinh viên, cho biết: “Rose đã gây dựng một trong những sự nghiệp rực rỡ nhất trong lịch sử golf đại học, tính cả nam hay nữ, với đỉnh cao là việc bảo vệ được danh hiệu vô địch cá nhân NCAA trong tuần này. Tôi đã xem cô ấy thi đấu tại các giải đấu cấp cơ sở của chúng tôi và dõi theo cô ấy suốt hai năm qua tại Stanford. Cô ấy có một tương lai tươi sáng rỡ phía trước. Golf đang ở thời kỳ đỉnh cao với những người chơi như Rose. Nó đã góp phần thể hiện sự công nhận đối với những gì chúng tôi làm để tôn vinh những người phụ nữ trẻ tuyệt vời này cả trên và ngoài sân golf.

Rose Zhang sẽ không có cơ hội được nghỉ ngơi sau chiến thắng cá nhân của mình khi danh hiệu đồng đội nữ NCAA sẽ được quyết định vào hôm thứ Tư tới đây - cùng ngày Zhang bước sang tuổi 20.

Lê Anh