Rory Mcllroy đứng trước cơ hội vô địch Memorial Tournament khi đồng dẫn đầu sau 3 vòng đấu
11:00:00 04/06/2023

Kết thúc vòng thi đấu thứ 3 tại Memorial Tournament, Rory Mcllroy đang đồng dẫn đầu bảng đầu bảng xếp hạng.

Ảnh: Aaron Doster-USA TODAY Sports

Rory McIlroy có 23 lần vô địch PGA Tour, trong đó có 4 chức vô địch major. Nhưng golfer người Bắc Ireland có một khoảng trống trong bản thành tích mà anh ấy muốn điền vào đó chính là vô địch Memorial Tournament. McIlroy vẫn chưa có cơ hội nhận được cái bắt tay chiến thắng từ Jack Nicklaus tại Memorial. Trong 11 lần tham dự trước đó thành tích tốt nhất của golfer này là T-4. 

Và giờ đây mọi thứ có vẻ đang nằm trong tầm tay của Mcllroy khi sau 3 vòng ở giải đấu năm nay, anh  đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Anh có thể đã độc chiếm vị trí đầu bảng nếu như ở vòng đấu đầu tiên không mắc triple-bogey ở hố thứ 18. Sau vòng mở màn even-par một cách đáng tiếc, McIlroy tiến vào vòng thứ 2 với phong độ tốt hơn rất nhiều khi đánh 68 gậy (-4). Anh kết thúc vòng thi đấu thứ 3 với 70 gậy (-2) để cùng với Si Woo Kim và David Lipsky chia sẻ vị trí dẫn đầu với (-6) gậy. 

“Đối với tôi, việc giành chiến thắng trong giải đấu này có ý nghĩa rất lớn. Tôi đã chơi khá tốt ở đây trong những năm qua, nhưng vẫn chưa có cơ hội thực tế để giành chiến thắng. Vì vậy nhận được cái bắt tay chiến thắng đó từ Jack sẽ rất tuyệt.” 

McIlroy là một trong những đấu thủ tài năng nhất trong môn thể thao này, nhưng gần đây anh đã gặp khó khăn trong những cú swing của mình.“Tuần này, tôi thấy mình có cải thiện, dùng gậy 3-wood và gậy sắt thực hiện rất nhiều cú đánh từ điểm phát bóng. Những gì tôi cần làm vào ngày mai chỉ là tuân theo kế hoạch đó, không vượt lên chính mình, không quá hung hăng. Nếu tôi đánh theo cách mà tôi đã đánh trong ba ngày qua, tôi sẽ có một cơ hội tuyệt vời.”  

Hy vọng rằng cơ hội tuyệt vời đó sẽ đến với Rory Mcllroy! 

 

 

Kiều Thu Hà