Rory McIlroy than phiền về khả năng phát bóng sau kết quả 76 gậy vòng 1 The Players Championship 2023
10:17:00 10/03/2023

Rory McIlroy đã bày tỏ sự thất vọng rằng anh đã không thể kiểm soát được các cú phát bóng của mình sau vòng 1 The Players Championship, nhưng đó không phải nguyên nhân lớn nhất dẫn đến kết quả không tốt.

Rory McIlroy đã kết thúc vòng 1 The Players Championship 2023 với kết quả 76 gậy (+4), đây là vòng đấu có kết quả tệ nhất của anh trên PGA Tour trong hơn 1 năm qua. Với vị trí xếp hạng 118, Rory đang phải đối mặt với khả năng không thể vượt qua được cắt loại ở giải đấu tuần này.

Nói về vòng đấu vừa qua, Rory McIlroy không hài lòng về những cú phát bóng của anh tại TPC Sawgrass. “Tôi cảm thấy điều này giống như một hình phạt vì tôi đã chứng kiến rất nhiều những cú đánh đưa bóng vào cỏ rough. Tại sân đấu nay, nếu không đưa được bóng vào fairway, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn.”

Rory McIlroy đã bắt đầu ngày thi đấu của mình với cú phát bóng vao khu vực cỏ rough bên phải fairway hố 10, từ đó anh có cú đánh tiếp cận sang bên trái green, dẫn đến điểm double bogey mở màn. Trong cả vòng đấu, Rory chỉ có 6 lần phát bóng vào fairway và hầu hết trong số đó đều là những fairway rộng về bên phải.

Việc phát bóng không tốt đã diễn ra từ đầu năm nay với Rory McIlroy, tại Genesis Invitational anh đã đổi từ TaylorMade Stealth Plus sang Stealth Plus 2 sau khi nói vui rằng vì bị Tiger Woods qua mặt. Nhưng các con số thống kê cho thấy, phát bóng không phải vấn đề quá lớn với Rory, anh xếp hạng 38 tại Genesis Invitational, hạng 12 tại Arnold Palmer Invitational về chỉ số phát bóng. Ngay cả sau vòng 1 The Players Championship, anh cũng được xếp hạng 18 về chỉ số này.

Rory McIlroy đang không có được cảm giác tốt nhất trong các cú putt.

Thực tế, điều khiến Rory lo lắng gần đây là khả năng Putting của anh ấy. Ở vòng đầu tiên The Players Championship, anh mất tổng cộng 31 cú gạt bóng, trong đó anh không gạt bóng thành công trong bất kỳ cú đánh nào ở khoảng cách ngoài 5 feet, qua đó xếp hạng 113 về khả năng gạt bóng. Tại Arnold Palmer Invitational tuần trước, dù xếp thứ 2 chung cuộc nhưng Rory đứng hạng 40 về chỉ số Putting, xa hơn nữa tại Genesis Invitational anh xếp hạng 66. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Rory McIlroy đang nằm ngoài top 150 golfer putting tốt nhất của PGA Tour, trái ngược với kết quả xếp hạng 16 của anh ở mùa giải trước.

 

 

 

 

 

vNewsToday