Rickie Fowler tìm cơ hội tham dự The Masters khi trở lại Austin Country Club kể từ 2016
13:51:00 22/03/2023

Rickie Fowler có lần trở lại Austin Country Club đầu tiên kể từ năm 2016 để kiếm tấm vé tham dự The Masters.

Từng đứng ở vị trí thứ tư thế giới, nhưng Rickie Fowler đã đánh mất phong độ trong những năm gần đây, kể từ khi hợp tác với huấn luyện viên John Tillery, golfer người Mỹ đã không có một danh hiệu nào. Sự tụt dốc của Rickie Fowler được đánh dấu với lần đầu tiên anh không được tham dự FedExCup Playoffs ở mùa giải 2021, cũng như không có trong danh sách thi đấu tại The Masters và U.S. Open 2 mùa giải qua.

Rickie Fowler cũng hiểu vấn để của mình nằm ở động tác swing, chính vì thế anh đã trở lại với huấn luyện viên trước đó là Butch Harmon – người đã làm việc với anh từ năm 2013 và góp phần quan trọng giúp anh có 6 chiến thắng, đồng thời anh chia tay một cách thân thiện với caddie đồng hành cùng mình nhiều năm Joe Skovron.

Những thay đổi đó đã giúp Rickie Fowler có được những kết quả tích cực như hạng T6 tại Fortinet Championship và T2 tại ZOZO CHAMPIONSHIP, việc chỉ bị loại ở 1 trong 10 giải đấu trong mùa giải này giúp anh tăng hạng trở lại trên bảng xếp hạng thế giới. Mặc dù bắt đầu mùa giải này ở vị trí thứ 185 thế giới, nhưng sau khi kết thúc The Players Championship ở hạng T13, Fowler đã lên vị trí thứ 59.

Thứ hạng này đã giúp Rickie Fowler có tấm vé tham dự WGC-Dell Technologies Match Play, anh sẽ phát bóng lần đầu tiên tại Austin Country Club kể từ lần bị loại ở giải đấu này năm 2016. “Về cơ bản, mục tiêu của tôi tại giải đấu này là cố gắng để đưa mình trở lại Augusta National”, Fowler phát biểu trong buổi họp báo trước giải.

Đó là mục tiêu lớn nhất của Rickie Fowler bởi đơn giản anh nhớ bầu không khí tại The Masters, anh không thích việc ngồi nhà xem tivi khi các đồng nghiệp thi đấu, bởi anh là một golfer từng được đánh giá là hàng đầu thế giới.

Rickie Fowler đang xếp hạng 59, anh cần có mặt trong top 50 thế giới sau WGC-Dell Technologies Match Play và để làm được điều đó, anh cần lọt vào vòng tứ kết của giải đấu này. Mục tiêu đó có thể khó khăn khi Rickie Fowler nằm trong nhóm đấu có sự góp mặt của Jon Rahm, Billy Horschel, Keith Mitchell – những golfer được đánh giá rất cao trong đấu đối kháng. Nhưng không gì là không thể, Fowler có thể cạnh tranh nếu anh kiểm soát tốt các cú phát bóng, vấn đề mà anh đang gặp phải ở 2 giải đấu gần nhất.

 

 

 

 

 

 

Giang Mơ