Phát bóng 375 yard ghi eagle, Rory McIlroy ngược dòng chiến thắng tại vòng 2 WGC-Dell Technologies Match Play
13:42:00 24/03/2023

Rory McIlroy đã có cú đánh được xếp vào Top hay nhất mọi thời đại trên PGA Tour.

Rory McIlroy đánh bại Denny McCarthy với cú driver 375 yard.

Vào thứ Năm, trong trận đấu với Denny McCarthy tại lượt trận vòng bảng thứ hai của WGC-Dell Technologies Match Play tại Austin Country Club, Rory McIlroy bị dẫn trước 3Down sau 6 hố khi McCarthy ghi được 3 birdie cùng 1 eagle. Tuy nhiên, chỉ trong 4 hố sau đó Rory McIlroy đã đưa trận đấu về thế cân bằng với 1 birdie và 3 điểm par liên tiếp.

Golfer số 3 thế giới vươn lên dẫn 1Up trước đối thủ khi có được birdie ở hố 16. Tiến đến hố 18 par 4, là người phát bóng trước, Rory McIlroy với chiếc gậy driver TaylorMade Steal 2 Plus mới thay shaft gậy đã thực hiện một cú đánh hướng thẳng về phía green với tốc độ bóng 188 dặm/giờ. Trong đầu Rory nghĩ bóng sẽ không thể đến được green và có khả năng sẽ thiếu 10 hoặc 20 yard. Nhưng không, với khoảng cách carry 349 yard, điểm rơi của bóng đủ vào green, lăn về phía cờ và dừng lại cách hố 4 feet, Rory McIlroy sau đó được đối thủ công nhận 1 điểm eagle khi McCarthy mất 2 gậy mới đưa bóng lên green. Kết quả đó giúp Rory McIlroy hoàn thành màn lội ngược dòng với chiến thắng chung cuộc 2Up.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Rory McIlroy và anh chỉ cần tối thiểu một trận hoà trước Keegan Bradley trong trận đấu cuối cùng ở nhóm 3 là sẽ giành vé vào vòng 16 của WGC-Dell Technologies Match Play 2023. Nếu để thua trong trận đấu này, Rory sẽ bị loại.

Phạm Duy Dương