PGA Tour, DP Tour bắt tay với quỹ đầu tư công của Ả Rập (PIF) chấm dứt mọi vụ kiện tụng
06:00:00 07/06/2023

Trong một thông cáo báo chí bất ngờ vào sáng thứ Ba, PGA Tour và LIV Golf cùng với DP World Tour, đã công bố “một thỏa thuận mang tính bước ngoặt nhằm thống nhất giới golf trên cơ sở toàn cầu.

PGA Tour, DP Tour và LIV Golf chính thức bắt tay nhau (Ảnh: Golf Digest) 

PGA TOUR, DP World Tour và Quỹ đầu tư công (PIF) đã công bố một thỏa thuận mang tính bước ngoặt nhằm thống nhất giới golf trên cơ sở toàn cầu. Các bên đã ký một thỏa thuận kết hợp các quyền và hoạt động kinh doanh thương mại của cả 2 bên thành một tổ chức vì lợi nhuận mới, thuộc sở hữu chung để đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan được hưởng lợi từ một mô hình mang lại sự phấn khích và cạnh tranh tối đa giữa những đấu thủ giỏi nhất. 

Ngoài ra, PIF sẽ đầu tư vốn để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của tổ chức. Tổ chức mới sẽ triển khai kế hoạch phát triển các doanh nghiệp thương mại kết hợp này, tăng cường sự tham gia của người hâm mộ và thúc đẩy các nỗ lực tăng trưởng hiện có. PGA TOUR, DP World Tour và PIF trong tương lai sẽ hợp tác để làm nổi bật và mở rộng hoạt động chơi golf đồng đội một cách tốt nhất.

PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf đã thông báo rằng họ sẽ cùng nhau chấm dứt mọi vụ kiện tụng đang chờ giải quyết. Ngoài ra, các tổ chức sẽ hợp tác để cho phép bất kỳ người chơi LIV nào đăng ký lại tư cách thành viên PGA Tour và DP World Tour sau mùa giải 2023.

Đáng chú ý hơn nữa, ba tổ chức sẽ làm việc hợp tác để thiết lập một quy trình công bằng và khách quan cho bất kỳ người chơi nào muốn đăng ký lại tư cách thành viên trên PGA TOUR hoặc DP World Tour sau khi kết thúc mùa giải 2023, cũng như để xác định các tiêu chí và điều khoản tái nhập công bằng, phù hợp với chính sách của từng Tour. 

Tất cả các bên sẽ làm việc trong những tháng tới để hoàn thiện các điều khoản của thỏa thuận, với các chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới.

 

Kiều Thu Hà