PGA Championship: Đứng chờ bóng rơi vào hố trong 35 giây, golfer bị phạt 1 gậy
12:41:00 21/05/2023

Tại vòng 3 PGA Championship 2023, Lee Hodges đã bị phạt gậy vì đứng chờ bóng rơi vào hố quá lâu.

Tình huống xảy ra ở green hố 17, Lee Hodges thực hiện cú putt để có một điểm par từ khoảng cách 15 feet. Cú putt có line đổ từ trái qua phải và Lee gần như đã có một tình huống xử lý tốt khi đưa bóng đến sát miệng hố.

Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu bóng rơi xuống hố trong vòng 10 giây sau, nhưng dường như bóng đã bị dính chặt vào mặt cỏ mà không chịu di chuyển cho đến hơn 30 giây sau đó mới chịu rơi vào hố.

Theo luật, khi bóng nằm trên miệng hố và có khả năng rơi xuống, người chơi được phép chờ tối đa 10 giây để xem bóng có rơi vào hố không. Nhưng Lee Hodges đã đứng đợi điều thần kỳ xảy ra từ lúc bóng đến nằm im ở miệng hố đến khi rơi xuống là 35 giây. Theo luật 13.3a, Lee Hodges đã bị phạt 1 gậy và kết thúc hố với điểm bogey.

Luật golf 13.3: Bóng lơ lửng trên miệng hố

13.3a Thời Gian Chờ Để Xem Nếu Bóng Đang Lơ Lửng Trên Miệng Hố Sẽ Rơi Vào Hố

Nếu bất kỳ phần nào của bóng nằm lơ lửng trên miệng hố cờ:

- Người chơi được cho phép một khoảng thời gian hợp lý để đi đến hố cờ và thêm mười giây nữa để xem bóng có rơi vào hố cờ không.

- Nếu bóng rơi vào hố cờ trong khoảng thời gian chờ này, người chơi đã kết thúc hố với cú đánh trước đó. 

- Nếu bóng không rơi vào hố cờ trong khoảng thời gian chờ này:

+Bóng được xem như đã nằm yên.

+Nếu sau đó bóng rơi vào hố cờ trước khi được đánh, người chơi đã kết thúc hố với cú đánh trước đó, nhưng phải cộng một gậy phạt vào điểm số của hố đó.

 

 

Phạm Duy Dương