Pebble Beach Golf Links - Điểm đến mơ ước của những người đam mê golf
14:44:00 17/03/2023

Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf nổi tiếng và đáng chú ý nhất trên thế giới, được xây dựng tại vị trí có khung cảnh đẹp nhất trên bờ biển Thái Bình Dương.

Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf danh tiếng nhất trên thế giới với đường bờ biển Thái Bình Dương bao quanh. Nằm ở bờ biển phía Tây của California, Hoa Kỳ, sân golf này đã được mệnh danh là "Ngôi nhà của golf tại Mỹ". 

Pebble Beach Golf Links được xây dựng từ năm 1919 và đã đăng cai tổ chức nhiều giải golf danh giá, bao gồm 6 lần U.S. Open (1972, 1982, 1992, 2000, 2010, 2019), 1 lần PGA Championship (1977) và hiện tại là sân nhà của giải AT&T Pebble Beach Pro-Am (từ năm 1947 đến nay). 

Với một vị trí địa lý đẹp và những hố golf nổi tiếng, Pebble Beach Golf Links là một trong những sân golf được yêu thích nhất trên thế giới. Tại sân golf này, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp như đại dương mênh mông, những bãi biển trắng tinh và tận hưởng thảm cỏ xanh bát ngát. 

Pebble Beach Golf Links có tổng cộng 18 hố golf, par 72 với chiều dài tính từ tee xanh là 6.828 yard và slope sân là 145. Có thể nói, sân golf này chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa đất và biển trong golf Mỹ, với 9 hố nằm ngay trên bờ Thái Bình Dương – từ hố thứ 4 đến hố thứ 10 cùng hố 17 và 18, mỗi hố đều mang một vẻ đẹp riêng biệt.

Hố 7 Pebble Beach Golf Links

Bên cạnh đó, sân golf này còn được biết đến với các hố golf nổi tiếng như hố số 7 có tên là "Giọt nước của Thái Bình Dương". Đây là hố par 3 ngắn nhất trên PGA Tour, chỉ 106 yard và hướng thẳng ra biển. Hố đấu này đã được điều chỉnh rất nhiều lần trong lịch sử để có được như ngày hôm nay, mặc dù ngắn nhưng đây không phải hố đấu dễ chinh phục bởi gió thay đổi mỗi ngày, các golfer có thể sử dụng từ gậy wedge đến gậy 3 sắt để phát bóng.

Hố 14 par 5 (572 yard) với địa hình lên dốc và dogleg phải được thiết kế bởi Francis McComas. Ông đã tạo ra một green hai tầng nằm giữa những cây sồi nhô ra. Đây là green dễ nhận biết nhất tại Pebble Beach và luôn hố par-5 khó nhất trên PGA Tour mỗi mùa giải.

Hố 17 Pebble Beach Golf Links

Hố 17 par 3 cũng là một hố đặc biệt của Pebble Beach Golf Links, hố có chiều dài 208 yard hướng thẳng ra biển với green hình đồng hồ cát. Hố này có thể chơi dài hơn hoặc ngắn hơn 15 yard tùy thuộc vào vị trí tee phát bóng. Vị trí cờ truyền thống của giải U.S. Open vào Chủ nhật luôn được cắm ở phía sau bên trái. Jack Nicklaus có cú đánh để đời ở hố golf này tại U.S. Open 1972 bằng gậy sắt 1 đưa bóng đập cán cờ. 

Ngoài những điểm đặc biệt của sân golf Pebble Beach Golf Links, sân còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và kỹ thuật. Với những điều kiện thiên nhiên đặc biệt của vùng biển Thái Bình Dương, sân golf này đòi hỏi kỹ thuật viên phải đưa ra các giải pháp xây dựng và bảo trì khéo léo để bảo vệ sân và duy trì chất lượng thảm cỏ.

Pebble Beach Golf Links là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích golf. Với lịch sử lâu đời, vị trí đẹp, cảnh quan tuyệt đẹp và sự độc đáo của sân links, sân golf này đã trở thành một trong những điểm đến đáng mơ ước của những người đam mê golf trên toàn thế giới.

Ngọc Hậu

 

Phạm Duy Dương