North Sumatra Amateur Open 2023: Nguyễn Anh Minh đánh bogey free, 3 golfer Việt Nam qua cắt
15:58:00 08/03/2023

Nguyễn Anh Minh tiếp tục theo sát golfer dẫn đầu trên bảng xếp hạng North Sumatra Amateur Open 2023.

North Sumatra Amateur Open là một trong những sự kiện golf nghiệp dư lớn nhất của Indonesia, giải đấu được tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới (WAGR) với sự tham gia của đông đảo các golfer nước chủ nhà và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Tham dự giải North Sumatra Amateur Open 2023, Việt Nam có 4 golfer: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thị Lan – golfer đến từ Bắc Giang.

Đoàn Việt Nam tại North Sumatra Amateur Open 2023

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, ở bảng Nam: Nguyễn Anh Minh tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với kết quả 69 gậy -3, kém golfer dẫn đầu Malcom Hung 3 gậy âm. Trong khi đó, Nguyễn Đặng Minh với 81 gậy (+9) xếp hạng T25. Ở bảng nữ, Lê Thị Thanh Thuý xếp thứ 9 với 81 gậy. Nguyễn Thị Lan kết thúc ngày đầu với +15 gậy, giữ vị trí thứ 17.

Sang ngày thứ hai, Nguyễn Anh Minh tiếp tục là golfer chơi xuất sắc nhất của đoàn Việt Nam khi có bảng điểm 68 gậy (-4). Mặc dù có những cú phát bóng tốt, cùng những cú lên on tốt nhưng Anh Minh chưa có được cảm giác putting tốt nhất nên đã để lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie đáng tiếc. Vòng đấu bogey free giúp Anh Minh thu hẹp khoảng cách với Malcom Hung xuống còn 2 gậy.

Nguyễn Đặng Minh cũng có vòng thi đấu tốt hơn với kết quả 76 gậy và vươn lên vị trí thứ 17. Ở bảng Nữ, Lê Thị Thanh Thúy đánh 84 gậy ở vòng 2 để vừa đủ điểm qua cắt loại. Trong khi đó, Nguyễn Thị Lan đã phải dừng bước sau hai vòng đấu với tổng điểm +32.

Theo chia sẻ của ông Bạch Cường Khang – Trưởng đoàn, kiêm huấn luyện viên cho biết, sân Royal Sumatra Golf Course được set up rất khó cho giải đấu này. Với chiều dài 7,100 yard, cùng với OB ở 16/18 hố đấu và vị trí cờ cắm khó thì đây thực sự là thách thức, cũng như trải nghiệm đáng nhớ cho các golfer.

Ngày mai, các golfer sẽ bước vào vòng chung kết của North Sumatra Amateur Open 2023.

vNewsToday