Nine Bridges Golf Club - Sân golf đẳng cấp nhất Hàn Quốc
09:13:00 03/04/2023

Nine Bridges Golf Club được bình chọn là một trong 100 sân golf tốt nhất thế giới và tốt nhất Hàn Quốc, đây xứng đáng là một điểm đến hoàn hảo cho mọi golfer khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

Hàn Quốc là một trong những thiên đường du lịch hút khách hàng đầu khu vực Châu Á. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những thắng cảnh tươi đẹp, nơi đây còn hội tụ những khu mua sắm, vui chơi giải trí sầm uất và đặc biệt rất nhiều sân golf đẳng cấp, trở thành điểm đến yêu thích của mọi golfer trên toàn thế giới. Một trong những sân golf nổi tiếng nhất xứ sở kim chi bạn nhất định phải khám phá đó là Nine Bridges Golf Club. 

Đôi nét về Nine Bridges Golf Club 

Sân Nine Bridges chính thức hoạt động từ năm 2001. Tọa lạc trên hòn đảo Jeju xinh đẹp - đảo núi lửa nằm ở phía nam lục địa của Hàn Quốc, Nine Bridges Golf Club mang trong mình vẻ đẹp thanh bình khác hẳn sự xô bồ nhộn nhịp chốn thành thị Seoul. Lần đầu tiên quốc gia này được lọt vào danh sách 100 sân golf tốt nhất thế giới là nhờ sân golf Nine Bridges Golf Club, đây chính là một điểm đến thiên đường dành cho mọi golfer. 

Nine Bridges được phát triển bởi CJ Group, một trong những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, thuộc quản lý của cháu trai chủ tịch đế chế Samsung danh tiếng. Cái tên Nine Bridges được lấy cảm hứng từ hình ảnh 8 cây cầu đá bắc qua các hồ nước và sông nhỏ quanh khu vực sân; còn cây cầu thứ 9 chính là hình ảnh ẩn dụ với ý nghĩa niềm đam mê với golf chính là cấu nối giữa các thành viên trong câu lạc bộ, cũng như du khách.  

 

Nine Bridges nằm gần ngọn núi Halla cao nhất Hàn Quốc và được bao quanh bởi Công viên Quốc gia Hallasan. Sân được tạo nên bởi 2 nhà thiết kế chính là Ronald Fream và David Dale của công ty Golf Plan, đây là một công ty thiết kế sân golf do một chuyên gia về cảnh quan vườn đứng đầu, nên độ trực quan và tính thẩm mỹ của sân có thể nói là vô cùng ấn tượng. 

Thiết kế sân Nine Bridges Golf Club 

Nine Bridges Golf Club có chi phí xây dựng gần 100 triệu đô la Mỹ, bao gồm 18 hố theo tiêu chuẩn quốc tế par 72 với chiều dài khoảng 7190 yard. 

Sân golf có hai sân chính - Creek và Highland, Sân Creek được đặt tên như vậy vì nó nằm rải rác với các ao hồ nước nhỏ mang lại cảm giác dễ chịu cho người chơi. Mặt khác, sân Highland, đúng như cái tên của nó, có địa hình hơi gồ ghề hơn do lớp đá lót của các nhánh sông. 

Các chướng ngại vật như bunker, thung lũng, hồ nước, bụi cây đều được đặt ở những vị trí chiến lược. Sự thay đổi độ cao cũng là một trong những yếu tốt tạo nên khó khăn cho các golfer trong việc chinh phục các hố golf tại đây. 

Chất lượng bề mặt cỏ bentgrass chính là điểm nhấn tuyệt vời ở sân golf này. Bên cạnh đó, tạo hình của fairway cũng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với hầu hết các sân ở Hàn Quốc. Nhà thiết kế Ronald Fream không tập trung quá nhiều vào việc gò đất cho sân, thay vào đó ông chú ý hơn vào việc tạo ra những chuyển động thực tế và làm cho các hố golf tự nhiên nhất có thể. Sân mang đến cho người chơi một trải nghiệm golf hoàn toàn thuần túy mà không bị phân tâm bởi bất kỳ tác động bên ngoài nào. 

Một trong những yếu tố giúp Nine Bridges trở thành điểm đến hàng đầu đó là khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng nơi đây. Trong suốt quá trính xây dựng, các kỹ sư đã cố gắng giảm thiểu tối đa những tác động đến môi trường xung quanh, nhưng vẫn mang đến cho các golfer những trải nghiệm đầy thú vị. 

 

 

Nơi tổ chức những giải đấu hàng đầu

Với chất lượng đẳng cấp, Nine Bridges thường xuyên được lựa chọn để tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Hàn Quốc. Một trong số đó là CJ Cup, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2017 với sự tham gia của các golfer hàng đầu thế giới.

Justin Thomas vô địch CJ Cup 2017 

Ngoài ra Nine Bridges cũng là sân golf đầu tiên tại Hàn Quốc tổ chức CJ Nine Bridges Classic, giải đấu LPGA đầu tiên của Hàn Quốc, được tổ chức từ năm 2002 đến năm 2005 

 

Kiều Thu Hà