Những bước chuyển mình trong lịch sử thời trang golf nam
08:23:00 13/04/2023

Hãy cùng nhìn lại quá trình phát triển cũng như những thay đổi đáng chú ý của thời trang golf nam từ thế kỉ 16 đến nay.

 

Thời trang golf nam đã trải qua nhiều sự thay đổi qua các thời kỳ khác nhau, từ những bộ trang phục cổ điển đến những kiểu trang phục hiện đại và thời thượng hơn.

Dưới đây là cái nhìn tổng quan về lịch sử thời trang golf nam từ thế kỉ 16 đến nay. 

Những năm 1500

Golf bắt đầu xuất hiện tại vùng đất Scotland. Tuy nhiên, ban đầu, golf bị cấm chơi tại Scotland do đàn ông tại đây được cho là nên tập trung và huấn luyện quân sự chứ không phải giải trí. 

Sau đó, khi vua James IV yêu thích bộ môn này, lệnh cấm mới được gỡ bỏ. 

Với khí hậu mát mẻ đặc trưng của vùng Scotland, trang phục golf đầu tiên được thiết kế dựa trên đặc tính này của khí hậu. Đó là thiết kế với vải tweed để bảo vệ người chơi khỏi tiết trời lạnh giá. 

Thời trang golf nam thời kỳ này gồm có: Mũ tweed, áo khoác tweed, cổ áo hồ (Starched Collars), quần knickerbockers.

Thời trang golf nam những năm 1500

Những năm 1920

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ đã mang lại sự xa hoa trong giới thượng lưu. Trong đó, golf cũng chính là một môn thể thao được yêu thích đối với các quý ông. 

Cũng từ đây, thời trang golf đã được nâng lên một tầm cao mới với diện mạo trang trọng hơn. 

Thời trang golf nam thời kỳ này gồm có: Mũ tròn, cà vạt, áo suit single-breasted, quần golf plus-fours, tất dài, giày spectator.

Giai đoạn đầu những năm 1900, thời trang golf nam đã có những cải tiến mới

Những năm 1950

Đến những năm 1950, bộ vest màu xám không còn phổ biến trên sân golf nữa, thay vào đó phong cách thời trang thoải mái trở thành xu hướng mới. 

Màu sắc và kiểu dáng cũng bắt đầu được đa dạng hóa. Áo polo lần đầu tiên được giới thiệu trong giới thời trang golf nam. 

Trang phục golf nam thời kỳ này gồm có: Áo polo, quần Tây với những màu sắc nhẹ nhàng, quần short, giày Oxford.

Áo polo bắt đầu xuất hiện trên sân golf 

Thập niên 1970

Đây là thời kỳ thời trang golf nam phát triển mạnh mẽ và có nhiều thay đổi mới mẻ, táo bạo nhất. Các màu sắc rực rỡ như tím, đỏ tươi, xanh lá được kết hợp với họa tiết houndstooth trên trang phục. 

Cùng với sự phát triển của truyền thông, phong cách trên sân golf của các golfer chuyên nghiệp đã trở thành các xu hướng thời trang người Mỹ. 

Thời trang golf nam thời kỳ này gồm có: Áo len cổ lọ, áo golf, áo và quần houndstooth, quần polyester nâu.

Sự trẻ trung và năng động trong thời trang golf nam thập niên 1970

1990s

Sự xuất hiện của những nhãn hàng thể thao lớn như Levi's, Nike và Tommy Hilfiger đã tạo nên sự thay đổi đáng kể trong thời trang golf. Logo của các thương hiệu này được tích hợp vào trang phục thể thao. Các mẫu quần áo kẻ ca-rô và quần dài thể thao hiện đại cũng được ra đời trong thập niên này.

Thời trang golf nam thời kỳ này gồm có: mũ lưỡi trai, áo polo, áo sweater kẻ caro, quần knicker, quần short. 

Ngày nay

Sự tiến bộ về công nghệ đã mang lại sự thay đổi đáng kể trong thời trang golf hiện đại. Quần áo giúp golfer dễ dàng di chuyển, thông thoáng và đáp ứng các nhu cầu thi đấu trên sân. Thời trang golf nam ngày nay cũng kết hợp các phong cách và vật liệu khác nhau để tạo ra một phong cách đa dạng và linh hoạt, đồng thời giúp các golfer tạo nên phong cách riêng và tỏa sáng trên sân.

Thời trang golf nam thời kỳ này gồm có: mũ lưỡi trai, áo polo, quần thoáng khí tốt, túi có khóa kéo, giày thể thao golf. 

Bắt đầu từ Scotland, thời trang golf nam đã trải qua một chặng đường dài với những biến đổi ấn tượng trong suốt 5 thế kỷ qua. Với những dấu ấn từ thời xa xưa, thời trang golf nam ngày càng phát triển với phong cách thời thượng, sang trọng. 

 

Ngọc Hậu