Nhận 2 gậy phạt, một phần nguyên nhân khiến Cameron Young bị loại khỏi PGA Championship
12:17:00 20/05/2023

Cameron Young đã mắc lỗi ở hố 16 và bị phạt 2 gậy theo luật 15.3c.

Cameron Young  bước vào tuần đấu PGA Championship với tư cách là một trong số những ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên tay golf xếp hạng 15 thế giới đã phải vật lộn với điều kiện khó khăn của Oak Hill Country Club. Sau vòng đấu mở màn 74 gậy, Young có khởi đầu tốt ở vòng 2 khi đánh -2 gậy sau 6 hố đầu tiên (bắt đầu từ hố 10) với 3 birdie và 1 bogey, qua đó có tổng điểm +2 và trong nhóm đấu an toàn để qua cắt.

Cameron Young tại green hố 16 vòng 2 PGA Championship 2023

Tuy nhiên, Cameron Young đã mắc một sai lầm ở hố 16 par 4.

Sau khi đánh dấu bóng vị trí bóng ở gần hố, Young đã di chuyển marker của mình ra khỏi đường gạt bóng của người chơi cùng nhóm Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama. Tuy nhiên, Young đã bất cẩn không di chuyển marker lại vị trí cũ trước khi thực hiện cú putt kết thúc hố, việc vi phạm Luật 15.3c đã khiến anh bị phạt hai gậy, dẫn đến một điểm double bogey.

Hai gậy phạt ở hố 16 đã khiến Cameron Young phần nào mất đi sự tập trung, anh đã không có thêm một điểm birdie nào ở các hố còn lại, mắc 3 bogey và 1 double bogey để kết thúc vòng đấu với 75 gậy (+5). Tổng điểm +9 khiến anh bị loại khỏi PGA Championship 2023 và chấm dứt chuỗi 17 giải đấu liên tiếp qua cắt loại.

Luật 15.3c quy định: Nếu một vật đánh dấu bóng có thể hỗ trợ hoặc gây ảnh hưởng đến cuộc chơi, người chơi có thể:

- Dời vật đánh dấu bóng đi chỗ khác nếu nó là của họ, hoặc

- Nếu vật đánh dấu bóng là của người chơi khác, yêu cầu người chơi đó dời vật đánh dấu bóng đi chỗ khác.

Vật đánh dấu bóng phải được dời đến một vị trí mới được đo từ vị trí ban đầu, như là bằng một hoặc nhiều chiều dài đầu gậy.

Bóng được nhấc phải được đặt lại ở vị trí ban đầu hoặc vật đánh dấu bóng phải được đặt lại để đánh dấu vị trí đó. 

 

Phạm Duy Dương