Min Woo Lee ra mắt ấn tượng tại The Players Championship dù bị chuột rút
14:17:00 10/03/2023

Dù bị chuột rút, nhưng Min Woo Lee vẫn kết thúc vòng mở màn The Players Championship 2023 với 68 gậy (-4) để có vị trí T6 trên bảng xếp hạng.

Sau 13 hố đầu tiên, golfer 24 tuổi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với -6 gậy nhờ 6 birdie, điểm bogey đầu tiên trong ngày của anh đến ở hố 14 sau khi có cú đánh tiếp cận cờ không tốt vào bunker trái green. Ở hố 15, sau khi thực hiện cú phát bóng, Lee bị chuột rút và tập tễnh bước ra khỏi khu vực phát bóng. 

Min Woo Lee bị chuột rút phải ngồi nghỉ trên fairway hố 15 nhờ trợ giúp.

“Khi vung gậy driver, tôi duỗi bắp chân quá mức và đã bị chuột rút, nhưng tôi rất vui khi hoàn thành vòng đấu của mình và muốn gửi lời cảm ơn đến vị chuyên gia vật lý trị liệu đã giúp đỡ tôi”,  Lee nói sau vòng đấu.

Tay golf người Úc có thêm 1 birdie ở hố thứ 16, tuy nhiên hai bogey liên tiếp ở hố 17 và 18 đã chặn đà tiến của Lee. Lee hoàn thành vòng đấu đầu tiên ở vị trí đồng hạng 6 với tổng điểm 68 gậy (-4), kém 4 gậy so người dẫn đầu Chad Ramey. 

Đây là lần đầu tiên Min Woo Lee tham dự The Players Championship nhờ có tên trong top 50 người chơi xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng thế giới. Min Woo Lee đang thi đấu tại DP World Tour, anh đã có 2 chiến thắng gồm ISPS Handa Vic Open 2020 và Abrdn Scottish Open 2021. Anh đang có cơ hội nhận được tấm thẻ thành viên của PGA Tour khi đang xếp thứ 3 bảng xếp hạng tiền thưởng DP World Tour sau ba lần lọt vào top 4 trong tổng số bốn lần xuất phát ở mùa giải này. Đây là thoả thuận giữa PGA Tour và DP World Tour dành cho Top 10 golfer xuất sắc nhất mùa giải của DP World Tour.

Min Woo Lee lần đầu tiên tham dự The Players Championship.

Golfer 24 tuổi cho biết : “Tôi ủng hộ cả hai bên, tôi đã bắt đầu tham gia European Tour và họ đã giúp tôi phát triển rất nhiều, nhưng PGA Tour chính ước mơ của rất nhiều golfer. Liên minh giữa 2 bên đã đem đến những cơ hội thật tuyệt vời.”

Hồi đầu tuần Min Woo Lee bị dị ứng với chất điện giải và phản ứng do dị ứng nên đã bỏ ngỏ khả năng có thể phát bóng tại TPC Sawgrass. May mắn thay, anh đã hồi phục nhanh chóng và thậm chí còn có thể tham gia một vòng đấu tập. Hiện giờ anh đang được sự chăm sóc của các chuyên gia vật lý trị liệu để tiếp tục thi đấu vòng 2.

Thu Hà

 

Phạm Duy Dương