Min Woo Lee – Người gốc Á tiếp theo tạo nên dấu ấn tại The Players Championship
18:50:00 12/03/2023

Từ việc bỏ ngỏ khả năng thi đấu, Min Woo Lee sẽ xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng để cạnh tranh vô địch The Players Championship 2023.

Min Woo Lee là golfer cuối cùng xác định tham dự The Players Championship 2023. Anh có được tấm vé đến TPC Sawgrass tuần này nhờ lọt vào top 50 golfer xuất sắc nhất thế giới sau giải Honda Classic, tuy nhiên do bị dị ứng với chất điện giải và phản ứng do dị ứng nên anh đã bỏ ngỏ khả năng có thể phát bóng tại TPC Sawgrass. May mắn thay, Min Woo Lee đã hồi phục và có mặt thi đấu tuần này.

Min Woo Lee tiếc nuối sau cú putt ở hố 17 trong vòng 3. Ảnh: Getty Images

Đúng là may mắn, nếu như Min Woo Lee đặt vé trở về Úc, chắc chắn không chỉ anh hối tiếc, mà ngay cả các khán giả yêu golf, những cổ động viên của Úc, của Hàn Quốc và Châu Á sẽ không thể được chứng kiến màn trình diễn chói sáng của anh.

Min Woo Lee, 24 tuổi,  có quốc tịch Úc nhưng mang trong người dòng máu Hàn Quốc, anh có chị gái là Minjee Lee – golfer đã có 8 danh hiệu LPGA Tour, trong đó có 1 Major. Min Woo Lee đang thi đấu tại DP World Tour, tên anh được nhắc đến nhiều hơn sau chiến thắng Abrdn Scottish Open 2021, anh đang cố gắng để giành được tấm thẻ thành viên chính thức của PGA Tour ở mùa giải này và con đường đó đang mở ra trước mắt anh.

Min Woo Lee bị chuột rút ở vòng 1. Ảnh: Getty Images

Min Woo Lee đang thách thức vị trí dẫn đầu của Scottie Scheffler – một người Mỹ, golfer số 2 thế giới sau 54 hố đấu tại The Players Championship 2023. Golfer người Úc đang từng bước để lại dấu ấn của mình qua mỗi vòng đấu. Anh đã sớm góp mặt trong top đầu của bảng xếp hạng ngay sau vòng đấu đầu tiên, mặc dù bị chuột rút nhưng Lee vẫn có kết quả 68 gậy (-4) để xếp thứ 6. Ở vòng 2, Lee đánh 70 gậy (-2) để vươn lên xếp thứ 3. Và anh đã mở màn vòng đấu thứ 3 theo cách không thể tuyệt vơi hơn với 1 cú hole out ghi điểm eagle ở hố 1 từ 112 yard.

Xem Min Woo Lee thi đấu, khó có thể tin rằng đây là lần đầu tiên anh chơi ở TPC Sawgrass. Lee kiểm soát tốt những cú phát bóng, tập trung tính toán cẩn thận trong những cú đánh tiếp cận cờ và xử lý tinh tế trên green. 5 birdie và 11 điểm par trước khi mắc bogey duy nhất trong ngày ở hố 18 là thành quả giúp Lee có mặt trong nhóm xuất phát cuối cùng của ngày Chủ Nhật với cách biệt 2 gậy so với Scheffler.

Chờ đợi màn thể hiện của Min Woo Lee ở vòng chung kết. Ảnh: Getty Images

Năm 2022, Cameron Smith đã trở thành golfer thứ 7 của Úc giành chức vô địch The Players Championship sau màn ngược dòng ngoạn mục ở vòng 4. Tuy nhiên, do chuyển sang LIV Golf mà những hình ảnh của anh đã bị PGA Tour gỡ bỏ và xoá khỏi lịch sử giải đấu. Lúc này đây, chắc chắn người Úc đang mong chờ một golfer khác của họ giành chiến thắng, ngoài Min Woo Lee, phía sau anh còn có Cam Davis (-10) gậy. Với những khán giả Hàn Quốc, những người gốc Châu Á cũng đang mong chờ có golfer thứ 3 sau K.J.Choi, Kim Si Woo giành cúp tại The Players Championship.

Áp lực ở vòng cuối sẽ là rất lớn bởi khán giả Mỹ tại TPC Sawgrass sẽ cổ vũ cho Scottie Scheffler, hãy cùng chờ xem Min Woo Lee sẽ làm gì để vượt qua áp lực đó.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương