Michael Block và câu chuyện cổ tích tại PGA Championship
09:26:00 24/05/2023

Ngay khi giới golf đang ở trong giai đoạn đối đầu căng thẳng, Michael Block đã xuất hiện tại PGA Championship và nhắc nhở tất cả chúng ta về lý do tại sao chúng ta yêu thích môn thể thao này.

Michael Blocks có một tuần thi đấu tuyệt vời tại PGA Championship (Ảnh: Getty Images) 

Trong giai đoạn hỗn loạn nhất của lịch sử môn golf, với các giải đấu mà đích đến cuối cùng chỉ là tiền, với sự gay gắt của một cuộc chia rẽ địa chấn đe dọa xé tan mọi thứ, thì tuần thi đấu kỳ điệu của Michael Block tại PGA Championship chính là những gì golf cần.

Người đàn ông này đã nhắc nhở tất cả chúng ta về bản chất thực sự của môn thể thao này khi chúng ta thấy anh ta sống hết mình với khát vọng và tình yêu với golf, nó như một liều thuốc giải độc cho các tranh chấp chống độc quyền giữa PGA Tour và LIV Golf mà giới golf đã phải trải qua bấy lâu nay. 

Sau giải đấu ta không thấy những lời chỉ trích hay những bất bình nhỏ nhặt của những đấu thủ ở cả 2 đấu trường. Chiến thắng major lần thứ 5 của Brook Koepka cũng có phần mờ nhạt.

Có lẽ hình ảnh về một huấn luyện viên thi đấu nhiệt huyết trên sân đã để lại một ấn tượng quá sâu sắc. Mới đây thôi Block chỉ là người đưa ra lời khuyên trong các buổi học trị giá 125 đô la ở quê nhà California và chính con người đó cũng vừa tạo nên một câu chuyện cổ tích sưởi ấm trái tim của mọi người hâm mộ. Câu chuyện của Block thực sự đã giúp chúng ta thoát khỏi cảnh tranh chấp, tiền bạc và ăn miếng trả miếng đã trở thành một thực tế mệt mỏi trong golf gần đây – hy vọng nó sẽ hướng chúng ta tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Chính vì thế, để nhắc nhở về sự kiện trọng đại này, chúng ta hãy xem qua cuộn phim về hành trình kỳ diệu của Michael Block tại PGA Championship năm nay.

Cú hole-in-one lịch sử 

Tưởng rằng vượt qua cắt loại và sau đó chơi ở vòng cuối cùng với Rory McIlroy là quá đủ với  Michael Block. Nhưng không... Đấu thủ 46 tuổi này đã khiến Oak Hill trở nên cuồng nhiệt vào Chủ nhật với một cú hole-in-one đáng kinh ngạc.

Anh phát  bóng với cây gậy sắt số 7 từ khoảng cách 151 yard ở lỗ thứ 15 par 3 và bóng đã bay thẳng cuống hố, lúc đầu anh ấy không nhận ra. Block nói rằng, "Tôi tự nghĩ tại sao Rory lại ôm tôi? Cậu ấy sẽ không ôm tôi nếu bóng chỉ ở gần hố!'" 

Phản ứng khi được đánh cặp với Mcllroy 

Phản ứng của Block khi biết sẽ được chơi với McIlroy vào Chủ nhật là một điều vô giá. Anh ấy đáp lại bằng cách nói "Bạn có nghiêm túc không?" trong khi quay sang tỏ vẻ không tin, đấu thủ người  Mỹ sau đó nói thêm "wow. Điều đó thật vui, chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ."

Nhưng Block vẫn không thể tin vào tin tức này, và liên tục hỏi "Thật sao?", sau đó bỏ đi và thốt lên  "Ôi trời ...".

Tiền không phải là đích đến duy nhất 

Block đã kiếm được 288.333 đô la cho những nỗ lực của mình tại Oak Hill, nhưng anh không thực sự để mắt đến mặc dù cho đến nay đây là ngày anh ấy kiếm được nhiều nhất từ ​​việc chơi golf. 

Anh cho biết "Tôi thực sự còn không biết mình nhận được bao nhiêu, số tiền này sẽ rất tuyệt vời đối với gia đình tôi, nhưng tôi không đến đây vì điều đó. Tôi chưa bao giờ nghĩ về những gì tôi đã làm. Tôi chỉ muốn làm điều đó cho đám đông."

Đánh cặp với nhà vô địch Olympic và cựu số 1 thế giới

Michael Block chắc chắn được người hâm mộ yêu thích sau khi vượt qua cắt loại và phần thưởng của anh ấy khi vào vòng ba chính là được đánh cặp với nhà vô địch U.S. Open 2013, nhà vô địch Olympic và cựu số 1 thế giới Justin Rose. Block nói "Tôi đã theo dõi Rosey trong nhiều năm. Lúc đầu tôi không thể nhìn anh ấy vì nếu tôi nhìn, tôi sẽ không tập trung được mất."

Hướng đến Colonial 

Tất cả các câu chuyện cổ tích đều phải kết thúc, nhưng câu chuyện của sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa, vì Michael Block đã được mời tham gia Charles Schwab Challenge diễn ra tuần này.

Vì vậy, thay vì trở về nhà ở California, anh ấy sẽ chuyển kế hoạch du lịch của mình và hướng đến Texas và Colonial.

"Đừng nói với tôi những gì bạn sẽ nói với tôi bởi vì nếu bạn nói với tôi, tôi sẽ khóc ngay bây giờ,"  Block nói. Nhưng họ đã nói với anh ấy, và anh ấy đã khóc…

Và một lời mời khác đến giải Canada Open 

Sau khi hoàn thành ở Texas, Block sẽ tiến về phía bắc biên giới vì RBC Canadian Open cũng đã mời anh ấy thi đấu. Vì vậy, những học viên đang chờ đợi các bài học có thể phải đợi thêm một thời gian nữa vì chả ai biết điều gì tiếp theo sẽ đến dành cho ngôi sao mới nhất của làng golf.

Từ những gì chúng ta đã thấy và nghe từ Michael Block tuần này, anh hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện. 

 

Kiều Thu Hà