Michael Block – Huấn luyện viên tính phí 125 đô đua Top 10 Major với các golfer hàng đầu thế giới
22:54:00 21/05/2023

Tại PGA Championship 2023, Michael Block – Một huấn luyện viên golf đã tạo nên bất ngờ thú vị.

Michael Block tại PGA Championship 2023. Ảnh: Getty Images

Một trong những điều tuyệt vời của môn golf khi chúng ta không thể dự đoán trước được điều gì, ngay cả trên những sân khấu lớn nhất của nó là giải Major.

Một điều thú vị ở PGA Championship 2023 khi Michael Block – Một huấn luyện viên, mới chỉ tham dự 24 sự kiện của PGA Tour và có 4 lần qua cắt, đã có 3 vòng đấu Evenpar liên tiếp trên sân Oak Hill Country Club để xếp trên cả các golfer hàng đầu thế giới như Jon Rahm, Justin Thomas, Xander Schauffele và đang nằm trong top 10 cùng với Rory McIlroy, Scottie Scheffler.

Michael Block là một cái tên không nhiều người biết đến, anh năm nay 46 tuổi, đang làm huấn luyện viên chính tại Arroyo Trabuco Golf Club, California. Trong sự nghiệp thi đấu, Michael Block đã có 5 chiến thắng ở các sự kiện chuyên nghiệp, anh đã tham dự vòng loại lấy thẻ thành viên của PGA Tour nhưng không thành công. Anh đã góp mặt ở PGA Championship 4 lần, cùng với 2 lần tham dự U.S. Open nhờ vượt qua các vòng loại nhưng chưa từng qua được cắt loại cho đến trước tuần đấu này.

Với công việc huấn luyện viên hiện tại, Michael Block chỉ thu phí 125 đô la cho một buổi học 45 phút. Anh có triết lý huấn luyện của riêng mình: “Tôi không dạy theo một cách duy nhất. Tôi dạy những gì mà học viên có thể thực hiện và học được, và đó đã là một lợi ích lớn trong suốt 25 năm dạy học của tôi. Tôi không cố gắng dạy bất kỳ ai cách swing của Tiger hay Rory, vì điều đó không thể xảy ra. Bởi vậy, bạn phải thực tế với những gì bạn có. Đó là một điều quan trọng. Tôi cố gắng trung thực với các học viên của mình.” Michael Block đã chia sẻ như vậy khi được ESPN phỏng vấn.

Với việc lọt vào Top 10 sau 3 vòng đấu của PGA Championship 2023, Michael Block đã đưa tên tuổi của anh trở nên nổi tiếng hơn và điều này chắc chắn sẽ giúp anh gặp thuận lợi trong công việc huấn luyện của mình. Travor Immelman - bình luận trên CBS đã đặt câu hỏi rằng liệu giá dạy học của Block có tăng lên sau tuần đấu này. Và ngỏ ý muốn chốt khoá học vào thứ hai tuần tới. Đáp lại câu hỏi của nhà vô địch The Masters 2008, Michael Block cho biết anh đã không nhận thêm học viên mới trong vòng 5 năm.

Bạn nên biết:

Thành viên của PGA of America (Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ) là các golfer chuyên nghiệp, không nhất thiết là thành viên của PGA Tour và đi thi đấu. Họ làm rất nhiều nghề khác nhau như huấn luyện viên, quản lý sân golf, kinh doanh trong lĩnh vực golf, hoặc là các nhà thiết kế sân.

Phạm Duy Dương