Mẹo chơi hố golf có green đảo
02:00:00 12/09/2021

Không nhiều các sân golf sở hữu hố golf có green đảo, tại Việt Nam cũng đếm trên đầu ngón tay, những cũng vì thế mà nhiều golfer ở mọi trình độ cảm thấy "sợ" những green này.

Lấy hố 17 của sân TPC Sawgrass làm ví dụ, green đảo của hố làm khiếp sợ cả những người chơi giỏi nhất thế giới. 

Bạn đưa bóng trúng green là một chuyện, nhưng để bóng dừng lại được trên green là một một vấn đề khác. Sau đây là 4 điều bạn cần nhớ mỗi khi phải đổi mặt với những hố đấu tương tự.

1. Lực nắm

Hãy chú ý vào lực nắm grip. Khi phải đối mặt những cú đánh này, golfer thường có xu hướng cầm gậy chặt hơn bình thường. Hãy tập trung vào việc giữ cho lực nắm grip ổn định xuyên suốt cú swing. 

Điều này ngăn chặn bạn khỏi việc vội vàng và đánh mất nhịp độ swing, đặc biệt là ở downswing. Một bài tập nghe có vẻ điên rồ nhưng lại khá hiểu quả đối để duy trì nhịp độ swing là : mở miệng ra trong suốt cú swing.

2. Chọn đúng gậy

Hãy luôn chọn cây gậy mà luôn luôn có thể giúp bạn on green. Đầu tiên, tính toán khoảng cách đến điểm trước và sau green. Chọn gậy tương ứng với khoảng cách đến chính giữa green. 

Đây không phải là lúc nên có những phán đoán mơ hồ, rằng nếu đánh mạnh hơn, hoặc nhẹ hơn 1 chút sẽ đưa bóng lên green. Thay vào đó, hãy tin tưởng vào những con số, và tin tưởng vào cây gậy của bạn.

3. Chọn một mục tiêu nhỏ

Hãy chọn một mục tiêu nhỏ, cụ thể để ngắm đánh. Thay vì chỉ hy vọng rằng bóng sẽ on green, hãy chọn một khu vực cụ thể trên green để đánh bóng. Mục tiêu càng nhỏ bao nhiêu, bạn càng khó trượt bấy nhiêu.

4. Đánh bóng cao hơn

Nếu bạn là một người có xu hướng đánh bóng thấp, bạn sẽ cần thay đổi ở tình huống này. Một cú đánh bóng bay cao và nhiều xoáy sẽ giúp bóng dễ dừng trên green hơn. 

vNewsToday