Luật golf hiếm gặp khiến Harris English phải cắt grip putter của mình tại Ryder Cup
01:45:00 08/10/2021

Một tình huống luật lạ thường đã xảy ra tại Ryder Cup nhưng không mấy ai biết, và kể cả nhân vật chính của tình huống này cũng phải bất ngờ về nó.

Harris English với grip putter "mới".

Harris English mới đây đã chia sẻ câu chuyện về chiếc putter đã rất, rất cũ của mình. Chiếc putter đó cũ đến nỗi có người đã phải báo với trọng tài về tình trạng của cây gậy là có thể không đủ tiêu chuẩn thi đấu. Và khi English đi tới clubhouse của sân Whistling Straits để chuẩn bị cho trận single match của mình, anh đã nhận được cuộc gọi đến từ đội trưởng Steve Stricker.

"Tôi không biết tại sao anh ấy lại gọi điện. Steve không hề làm thế trong tuần diễn ra giải đấu." English chia sẻ. "Anh ấy nói 'Harry này, tôi mới nhận được một tin không hay. Trọng tài đang ở đây và ông ấy muốn ngó qua chiếc putter của cậu.'"

Sau khi trọng tài xem xét, chiếc gậy putter được xác định là không phù hợp để thi đấu bởi phần vải đã bị bong tróc khỏi phần cao su ở phần đuôi của grip.

Phần vải trên grip putter đã bị rách được chụp lại trong trận playoff 8 hố  tại giải Travelers Championship. Ảnh: Getty Images

Lúc này, Harris English buộc lòng phải đổi grip, thay putter hoặc làm một cách nào đó để sửa lại phần grip này sao cho trọng tài hài lòng. May mắn thay cho English, đội phó Davis Love III là một thợ săn hươu và là một chuyên gia dùng dao. Anh ấy rút con dao X-Acto của mình ra và cắt phần vải bị rách đi.

Dù giữ được chiếc putter và grip của mình, English cuối cùng cũng không thể đánh bại Lee Westwood trong trận single match. Tuy nhiên, nó không thực sự quan trọng khi tuyển Mỹ đã giành chiến thắng chung cuộc trước tuyển Châu Âu.

---------------------------

Theo luật 4.1 quy định: 

Gậy Được Phép Sử Dụng Để Thực Hiện Cú Đánh

(1)  Gậy Hợp Chuẩn. Khi thực hiện cú đánh, người chơi phải sử dụng gậy phù hợp

với các yêu cầu của Luật Về Trang Thiết Bị:

●  Gậy được sử dụng để thực hiện cú đánh phải hợp chuẩn không chỉ lúc còn mới, mà cả khi nó đã bị cố tình hoặc vô tình thay đổi bằng bất kỳ cách nào.

●  Tuy nhiên, nếu các đặc tính hoạt động của một gậy hợp chuẩn bị thay đổi vì hao mòn do việc sử dụng bình thường, nó vẫn là gậy hợp chuẩn.

“Đặc tính hoạt động” nghĩa là bất kỳ phần nào của gậy có ảnh hưởng đến cách nó hoạt động khi thực hiện cú đánh, như là tay nắm gậy, thân gậy, đầu gậy hoặc góc nghiêng gậy (lie) hoặc góc mở mặt gậy (loft) (kể cả góc nghiêng gậy và góc mở mặt gậy của gậy có thể điều chỉnh được).

vNewsToday