Trong 2 tuần thi đấu liên tiếp, golfer người Philippines - Lloyd Jefferson Go đều cán đích các giải đấu Asian Development Tour ở vị trí thứ 2.

Lloyd Jefferson Go có lần thứ 2 liên tiếp lọt Top 2.

Một tuần trước, tại BNI Ciputra Golfpreneur Tournament ADT 2022, diễn ra tại Damai Indah Golf, BSD Course, một sân golf được thiết kế bởi huyền thoại Jack Nicklaus tại Indonesia, Lloyd Go với tổng điểm -20 gậy đã giành vị trí đồng hạng 2 khi chỉ kém nhà vô địch đúng một gậy.

Tuần này tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, sự kiện cũng diễn ra tại một sân golf được thiết kế bởi công ty của Jack Nicklaus, Lloyd Go một lần nữa về hạng 2, và cay đắng hơn khi golfer sinh năm 1995 đã để thua ở hố đấu playoff.

Bước vào vòng chung kết BRG Open Golf Championship Danang 2022 với 2 gậy kém hơn người dẫn đầu Chen Guxin, nhưng Lloyd Go đã có một khởi đầu như mơ. Ngay 4 hố đầu tiên, golfer Philippines đã ghi cho mình tới 3 điểm birdie nhờ những cú gạt bóng cực kỳ chất lượng. Đặc biệt nhất phải kể tới cú putt từ khoảng cách hơn 20 feet cho điểm birdie ở hố số 4, qua đó giúp Lloyd Go vươn đồng dẫn đầu với tổng điểm -9.

Đến hố đấu số 9, Lloyd Go đã chính thức có lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng khi đối thủ của anh mất 3 putt và mắc điểm bogey. Kết thúc hố số 13, cách biệt đó còn được nới rộng lên thành 3 gậy khi golfer Trung Quốc Chen Guxin mắc 3 bogey liên tiếp từ hố 11-13, trong khi Lloyd Go chỉ mắc duy nhất bogey hố 12.

Lloyd Jefferson Go (phải) để thua đáng tiếc Chen Guxin trong vòng chung kết.

Mọi chuyện tưởng chừng đã an bài khi giải đấu chỉ còn đúng 5 hố nữa là kết thúc, tuy nhiên bước ngoặt ở hố số 13 đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Lloyd Go phát bóng vào rừng, dẫn đến điểm bogey, trong khi đối thủ của anh lại giành birdie. Việc để mất lợi thế xuống chỉ còn 1 gậy dường như khiến golfer Philippines mất tinh thần, trong khi golfer Trung Quốc lại có được sự hưng phấn. Cuối cùng cách biệt mỏng manh đó đã bị cân bằng ở hố 17.

Tâm lý đè nặng trong trận playoff đã khiến Lloyd Go không còn là chính mình, cú đánh thứ 2 shank bóng xuống nước khiến anh mất đi cơ hội và dâng chiến thắng cho đối thủ.

Xuyên suốt giải đấu, golfer Philippines đã thể hiện một phong độ thi đấu dù không quá ấn tượng, nhưng lại hết sức ổn định. Hai vòng đấu đầu tiên với kết quả 69 gậy, kèm theo vòng chung kết 70 gậy đã giúp Lloyd Go có lần thứ 2 liên tiếp, và cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp đứng Top 2 tại Asian Development Tour.

Lloyd Jefferson Go cũng đã có một mùa giải ADT 2022 khá thành công với 2 lần lọt Top 2, 1 lần hạng 3, 1 lần hạng T9 và 1 lần hạng 15. Sau BRG Open Golf Championship Danang 2022, Lloyd Go chính thức vươn lên Top 5 trong BXH tiền thưởng mùa này của ADT.