LIV Golf đã có nhà tài trợ đầu tiên đồng hành
18:12:00 09/03/2023

LIV đã công bố nhà tài trợ giải đấu đầu tiên của mình. Động thái này cho thấy LIV Golf bắt đầu thương mại hoá sau năm đầu tiên chào hàng.

LIV Golf đã có những đối tác tài trợ đầu tiên.

Trong một thông cáo báo chí, LIV Golf cho biết Resorts World Sentosa - một công ty khách sạn có trụ sở tại châu Á đã ký kết để hỗ trợ sự kiện LIV Golf tại Singapore. Đây là nơi diễn ra giải đấu thứ 5 trong lịch trình 14 giải đấu của LIV Golf trong năm 2023 và sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 tới. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của tất cả các golfer đang thi đấu trên hệ thống, nổi bật trong đó là Cameron Smith, Dustin Johnson, Brooks Koepka, Phil Mickelson...

Tin tức này được đưa ra hai tuần sau khi LIV Golf ký kết hợp đồng với EasyPost - nhà tài trợ của Patrick Reed, để trở thành đối tác toàn cầu của giải đấu. Các động thái này là bước đi đúng hướng cho LIV Golf, một giải đấu vốn không có bất kỳ sự tài trợ chính thức nào trong mùa giải mở màn và phải chi 784 triệu đô la để khởi động giải đấu. Trước khi có sự hợp tác với các nhà tài trợ, LIV Golf cũng đã có thoả thuận với kênh truyền thông CW và người xem truyền hình trực tiếp đã phải trả phí kể từ năm thay, thay vì được xem miễn phí như trước. Tại Việt Nam, truyền hình vệ tinh K+ là đơn vị nắm giữ bản quyền của LIV Golf.

Ngoài ra, mùa giải 2023 của LIV Golf cũng đã có thay đổi khi các ông chủ của hệ thống này đã quyết định cắt tài trợ chi phí cho 12 đội tham dự giải. Mỗi đội phải tự trang trải chi phí thi đấu, đi lại và hoạt động của mình, sử dụng tiền tài trợ, tiền thưởng của đội để làm việc đó. Và theo như thông báo được đưa ra, không đội nào được sự hỗ trợ tài chính của một nhà tài trợ hoặc chủ sở hữu bên ngoài các thỏa thuận của giải đấu với EasyPost và Resorts World Sentosa.

Những điều này cho thấy, LIV Golf đang từng bước thương mại hoá các giải đấu, cũng như tạo nút thắt cho túi tiền tưởng chừng như không có đáy của mình.

 

 

 

Phạm Duy Dương